Jump to content

Ông Raul Castro lãnh đạo Đảng Cộng sản Cuba thêm 5 năm nữa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Chủ tịch Cuba Raul Castro đến phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, ngày 28 tháng 9 năm 2015.
Chủ tịch Cuba Raul Castro đến phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, ngày 28 tháng 9 năm 2015.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

227EA35A-7F5A-4BAB-872A-CBA864AF80AB_cx0

Tổng thống Brazil cảnh báo bất ổn chính trị vì tiến trình luận tội

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff hôm thứ Ba nói rằng khởi động một quá trình luận tội nhắm vào bà sẽ gây tổn hại đến sự ổn định chính trị của đất nước
 
 

20.04.2016

Đảng Cộng sản Cuba cho biết Chủ tịch Raul Castro 84 tuổi sẽ giữ cương vị cao nhất của đảng thêm năm năm nữa, cùng với cấp phó chính của mình, ông Jose Ramon Machado Ventura 85 tuổi có chủ trương cứng rắn.

Những tiết lộ này được công bố hôm thứ Ba, đỉnh điểm của đại hội đảng bí mật kéo dài bốn ngày mà nhiều nhà phân tích dự báo là sẽ có những dấu hiệu cho thấy những đảng viên kỳ cựu - nhiều người trong số họ trong độ tuổi 70 và 80 - sẽ bắt đầu nhường chỗ cho những nhà lãnh đạo trẻ hơn.

Những trang tin của chính phủ cho biết ông Castro, người mà nhiệm kỳ chủ tịch nước kết thúc vào năm 2018, vẫn sẽ là bí thư thứ nhất và ông Machado Ventura sẽ giữ chức bí thư thứ hai.

Ông Castro trước đó đã kêu gọi thay đổi triệt để nền kinh tế tập trung kiểu Soviet của Cuba, trong khi kêu gọi những nhà lãnh đạo hàng đầu nghỉ hưu ở tuổi 70. Tuy nhiên, ông cũng cho biết những điều lệ mới của đảng sẽ không được thi hành cho đến khi đại hội đảng kế tiếp diễn ra vào năm 2021.

Những bản tin cho biết đảng cũng đã chọn bộ chính trị đầy quyền lực gồm 15 thành viên của mình, và những nhà quan sát cho rằng bộ chính trị phần lớn thiếu vắng những thành viên mới và trẻ hơn.

Đại hội đảng diễn ra năm năm một lần kết thúc một tháng sau chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Havana, chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Mỹ đương nhiệm gần 90 năm qua. Kể từ đó, những nhà lãnh đạo của Cuba đã tìm cách mô tả chuyến thăm là một nỗ lực của Mỹ nhằm lôi cuốn người dân Cuba bình thường rời xa những giá trị xã hội chủ nghĩa của đất nước và hướng tới một nền dân chủ đa đảng.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...