Jump to content

Fidel Castro: Castro có thể chết, nhưng chủ nghĩa cộng sản sẽ trường tồn


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro ở Havana, Cuba, ngày 19 tháng 4 năm 2015.
Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro ở Havana, Cuba, ngày 19 tháng 4 năm 2015.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

06F04E46-6044-4489-B57B-57670C927CEE_cx0

Ông Raul Castro lãnh đạo Đảng Cộng sản Cuba thêm 5 năm nữa

Những trang tin của chính phủ cho biết ông Raul Castro vẫn sẽ là bí thư thứ nhất và ông Machado Ventura sẽ giữ chức bí thư thứ hai
 
 

21.04.2016

Trong một bài phát biểu công khai hiếm hoi hôm thứ Ba, cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro nói với một đám đông những người trung thành với đảng cộng sản rằng trong khi ông đã ở gần cuối cuộc đời, “những lý tưởng của những người Cộng sản Cuba sẽ vẫn trường tồn” sau khi ông từ giã cõi đời.

Ông Castro đã phát biểu trong ngày bế mạc Đại hội đảng Cộng sản Cuba tại Havana, nơi vừa mới tái bổ nhiệm em trai của ông là ông Raul Castro làm người đứng đầu cho nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo của đảng. Ông Raul nhỏ hơn ông Fidel 6 tuổi.

Đứng trước đám đông khoảng 3.000 người, ông Fidel nói: “Tôi sắp bước vào tuổi 90. Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ giống như tất cả những người khác. Tất cả chúng ta rồi cũng phải đến lúc”.

Trong khi anh trai Castro trông có vẻ yếu ớt, nhưng khỏe mạnh trong lần xuất hiện công khai mới đây của ông kể từ khi một căn bệnh nghiêm trọng cách đây mười năm đã buộc ông phải từ bỏ quyền kiểm soát chính quyền cộng sản mà ông đã giúp hình thành.

“Có lẽ đây sẽ là một trong những lần cuối cùng tôi phát biểu trong căn phòng này”, ông Fidel nói. “... Nhưng những ý tưởng của những người Cộng sản Cuba sẽ vẫn tồn tại như là bằng chứng trên hành tinh này rằng nếu làm việc với sự nhiệt thành và nhân phẩm, thì có thể sản xuất ra hàng hóa vật chất và văn hóa mà con người cần, và chúng ta cần phải chiến đấu không ngừng để có được chúng”.

Phát biểu của ông Fidel được đưa ra vào lúc bế mạc đại hội đảng bí mật kéo dài bốn ngày, trùng hợp với dịp kỷ niệm 55 năm thất bại của cuộc xâm lược Vịnh Con Lợn được Hoa Kỳ hỗ trợ. Đại hội diễn ra hai lần trong một thập niên đã kết thúc một tháng sau chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Havana, là chuyến thăm đầu tiên tới Cuba của một tổng thống Hoa Kỳ trong gần 90 năm qua.

Trước khi xuất hiện hôm thứ Ba, ông Fidel đã sống tương đối ẩn dật, thỉnh thoảng viết bài đăng trên báo và xuất hiện cùng với các nhà lãnh đạo thế giới đến thăm Cuba.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...