Jump to content

Ngôi vương là chuyện giữa Leicester và Tottenham


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phan NgọcGửi tới BBC từ Tp HCM
  • 23 tháng 4 2016
Chia sẻ
160420112721_leicester_city_apuestas_640Image copyrightGetty

Loạt trận bù diễn ra giữa tuần vừa qua giúp cả 20 đội bóng của Giải ngoại hạng Anh, Premier League hiện đã thi đấu số trận như nhau, trước đó có xáo trộn do loạt trận tứ kết FA Cup.

Và giờ là lúc cho những đánh giá, dự đoán cục diện Premier League ở những chặng đấu cuối vốn đang vô cùng nóng bỏng ở hai đầu bảng xếp hạng.

Giải ngoại Hạng mùa giải 2015 – 2016 còn 4 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Đội hiện xếp thứ ba là Arsenal kém Leicester 10 điểm. Điều này có nghĩa là cuộc chiến cho ngôi vương giờ đây chỉ là câu chuyện nội bộ của Leicester và Tottenham.

Leicester đã nắm giữ lợi thế cực lớn cho đến trước vòng 34. Nhưng trận hòa trước West Ham đã thu hẹp đáng kể lợi thế ấy.

Thẻ đỏ tai hại của Jamie Vardy là chủ đề được báo giới xứ sở sương mù “xới tung” lên những ngày qua.

Cùng với chiếc thẻ là phản ứng quá khích với trọng tài sau đó đã khiến Vardy phải ngồi ngoài thêm cả trận gặp Man United, bên cạnh trận tới với Swansea theo luật định.

Pochettino và các học trò cho thấy họ sẵn sàng đưa câu chuyện cổ tích của Leicester đến một cái kết bi kịch nếu đội chủ sân King Power không giữ được mình trước sức ép Phan Ngọc

Tottenham đã tận dụng triệt để cú sẩy chân của đối thủ để rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm.

Pochettino và các học trò cho thấy họ sẵn sàng đưa câu chuyện cổ tích của Leicester đến một cái kết bi kịch nếu đội chủ sân King Power không giữ được mình trước sức ép.

Chiếc thẻ đỏ của Vardy song hành cùng chiến thắng hủy diệt 4-0 của Tottenham trước Stoke được cho là hoàn toàn có thể tạo nên bước ngoặt quan trọng cho cuộc đua vô địch.

Trước mắt Leicester và Tottenham là 8 trận nữa, chia đều cho mỗi đội. Với 5 điểm cách biệt, Leicester sẽ đoạt cup nếu giành 8/12 điểm còn lại, tương ứng với 2 thắng và 2 hòa

Điểm qua đối thủ

Khi quyền tự quyết nằm trong tay Bầy cáo, Tottenham phải toàn thắng các trận còn lại và chờ đối thủ mất điểm. Điểm số tối đa mà Gà trống có thể giành được là 80.

Tottenham lên ngôi nếu toàn thắng, còn Leicester chỉ giành tối đa 7 điểm/4 trận. Khi ấy hiệu số bàn thắng bại vượt trội sẽ giúp Gà trống vô địch trong trường hợp cả hai bằng điểm.

160418201346_harry_kane__640x360_allsporImage copyrightAll Sport

Để đánh giá rõ hơn triển vọng vô địch của hai đội, hãy điểm qua các đối thủ còn lại của họ, những đội xem ra sẽ có tác động đáng kể đến cuộc đua vô địch và thử dự đoán kịch bản nào sẽ xảy ra.

Vòng 35 diễn ra cuối tuần này, Leicester gặp Swansea còn Tottenham đấu West Brom trong trận đấu muộn của vòng.

Thi đấu trên sân nhà và trước các đội bóng gần như đã không còn mục tiêu, khả năng cao cả hai chiến thắng. Sự vắng mặt của Vardy ở vòng này bởi vậy không ảnh hưởng quá lớn đến sức mạnh của Leicester.

Tuy vậy, đến vòng 36, câu chuyện có thể hoàn toàn khác. Leicester sẽ phải đến làm khác trên sân Man United, đội bóng vẫn đang tranh đấu cho Top 4.

Tottenham chạm trán Chelsea trong trận derby London trên sân khách. Thật khó đoán định Chelsea sẽ thi đấu như thế nào tại thời điểm này. Tuy nhiên, nếu Spurs hạ quyết tâm cao và có sự nhỉnh hơn về lực lượng cũng như phong độ, Tottenham sẽ thắng.

Còn tại Old Trafford, một điểm trước Man United có lẽ đã là thành công với Ranieri. Khi ấy, cách biệt sẽ chỉ còn là 3 điểm, bằng đúng 1 trận thắng.

Nhà vô địch mới toanh

Mọi chuyện đều có thể xảy ra với trái bóng tròn. Nhưng dù là Leicester hay Tottenham, Premier League cũng sẽ chào đón một nhà vô địch mới toanh Phan Ngọc

Vòng áp chót, Leicester tiếp đón Everton còn Pochettino gặp lại đội bóng cũ Soupthamton. Với hai đối thủ đang lần lượt xếp thứ 8 và 11, nếu thi đấu đúng phong độ, Leicester và Totttenham sẽ cùng thắng, và cách biệt được duy trì là 3 điểm trước vòng cuối.

Vòng 38 bởi lẽ đó sẽ là cao trào của màn song đấu, Leicester đến làm khách trên sân Chelsea. Còn Tottenham đến sân Newcastle.

Nếu giữ được khoảng cách 3 điểm với Tottenham như giả thuyết đã nêu, Leicester sẽ tương đối dễ đá trên sân Stamford Bridge.

Giành chiến thắng trước Chelsea không dễ ,nhưng lấy một điểm từ họ mùa này không quá khó với đội bóng như Leicester.

Khi đó, mọi nỗ lực của Tottenham trước Newcastle sẽ là công cốc.

Nếu Leicester thất bại trước Chelsea, còn Tottenham thắng Newcastle thì kịch bản của mùa 2011-2012, mùa giải kịch tính nhất Premier League sẽ lặp lại, khi Leicester và Tottenham bằng điểm.

Khi ấy, nhiều khả năng Tottenham sẽ làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục với hiệu số trội hơn (hiện tại là +39 so với +26).

Cơ hội của Leicester qua phân tích trên rõ ràng vẫn nhỉnh hơn so với Tottenham. Song tất cả vẫn chỉ là dự đoán, nhận định. Mọi chuyện đều có thể xảy ra với trái bóng tròn.

Nhưng dù là Leicester hay Tottenham, Premier League cũng sẽ chào đón một nhà vô địch mới toanh, như chính cái cách nó chào đón Blacburn Rover của mùa giải 1994-1995.

Bài viết thể hiện văn phong và phản ánh quan điểm riêng của tác giả.
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...