Jump to content

Phản ứng của Hoa Kỳ sau khi Bắc Hàn phóng thử tên lửa tàu ngầm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_9X43F.jpg
Hình ảnh bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Bắc Triều Tiên do KCNA phát hành vào ngày 23 tháng 4 năm 2016.
icon-zoom.png AFP PHOTO
 
 

Chính phủ Hoa Kỳ mới loan báo quyết định hạn chế sự di chuyển của Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri Su Yong, trong thời gian ông này có mặt tại New York để tham dự một hội nghị do Liên Hiệp Quốc tổ chức.

Quyết định được đưa ra ngày hôm qua (23/4/2016) ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng thử phi đạn từ tàu ngầm hoạt động ở Biển Nhật Bản.

Tin từ Bình Nhưỡng cho thấy lãnh tụ Bắc Hàn Kim Yong-Un ca ngợi vụ phóng thử phi đạn này, còn nói thêm là Bắc Hàn có khả năng để tấn công Nam Hàn và Hoa Kỳ bất cứ lúc nào.

Cũng trong hôm qua, trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn AP, Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri Su Yong cho hay Bình Nhưỡng sẽ ngưng kế hoạch nổ thử nghiệm hạt nhân với điều kiện Hoa Kỳ phải đình chỉ cuộc tập trận tổ chức hàng năm ở Bán Đảo Triều Tiên với quân đội miền Nam.

Ngoại Trưởng Bắc Hàn cũng nói rằng Bình Nhưỡng có quyền chế tạo võ khí hạt nhân để tự vệ vì Hoa Kỳ vẫn tiếp tục chính sách đe dọa an ninh và chủ mưu lật đổ chính quyền Bắc Hàn.

Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri Su Yong cũng nói là ước mong này của Hoa Kỳ sẽ chẳng bao giờ thành công, đe dọa chiến tranh nếu xảy ra sẽ gây thảm họa cho cả thế giới.

Cuộc phỏng vấn này được thực hiện ở New York, chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng thành công khi phóng thử phi đạn từ tàu ngầm.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...