Jump to content

Châu Phi có thể xóa sạch bệnh sốt rét vào năm 2020


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bác sĩ chăm sóc một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng mắc bệnh sốt rét tại một bệnh viện ở Bor.
Bác sĩ chăm sóc một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng mắc bệnh sốt rét tại một bệnh viện ở Bor.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

 
 

25.04.2016

Trong vòng bốn năm tới, sáu quốc gia ở châu Phi thường xảy ra bệnh sốt rét nhất có thể xóa sạch bệnh này, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới vừa công bố hôm 25/4 đánh dấu Ngày Sốt rét Thế giới.

Người ta hy vọng "Chiến lược Kỹ thuật Toàn cầu về Sốt rét 2016-2030" mà WHO thông qua hồi năm 2015 sẽ chấm dứt sự lây truyền của bệnh sốt rét tại ít nhất 10 quốc gia trước năm 2020. Nhưng giờ đây, WHO ước tính 21 nước có thể đạt được mục tiêu đó, trong số này có sáu nước tại châu Phi.

Trong thông cáo kèm theo phúc trình, WHO nói: "Kể từ năm 2000, tỷ lệ tử vong vì sốt rét đã giảm 60% trên toàn cầu. Trong khu vực y tế châu Phi mà WHO kiểm soát, tỷ lệ tử do vong sốt rét đã giảm 66% trong tất cả các nhóm tuổi và giảm 71% ở trẻ em dưới 5 tuổi".

Sáu nước Châu Phi có thể xóa sạch bệnh sốt rét trước năm 2020 bao gồm Algeria, Botswana, Cape Verde, Comoros, Nam Phi và Swaziland.

WHO cho biết tỷ lệ nhiễm sốt rét giảm nhờ vào việc sử dụng các loại mùng có xịt thuốc chống muỗi, thường xuyên phun xịt thuốc trừ muỗi trong nhà, và xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng, mặc dù các kỹ thuật này đang ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn.

WHO nói: "Tính hiệu quả của các công cụ chống sốt rét trong những năm đầu của thế kỷ này đang bị đe dọa. Càng ngày muỗi càng trở nên kháng thuốc với các loại hóa chất diệt muỗi dùng để xịt mùng màn và phun trong nhà. Hơn nữa, ký sinh trùng sốt rét cũng ngày càng kháng lại thành phần của một trong các loại thuốc chống sốt rét mạnh nhất."

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...