Jump to content

Thông báo của Formosa Hà tĩnh


Recommended Posts

Ngày 26 tháng 4 năm 2016
 
Trong thời gian gần đây vùng biển Hà Tinh tới Quảng Bình và các khu vực lân cận bị ô nhiễm, dẫn tới một lượng lớn sinh vật biển bị chết cũng như gây ô nhiễm một diện tích bờ biển trên quy mô lớn, dẫn tới có nghi ngờ là do nước thải của công ty gang thép Formosa gây ra, dó đó Doanh nghiệp chúng tôi có vấn đề cần nói rõ như sau:
 
1. Liên quan tới vấn đề trong thời gian gần đây có hiện tượng ô nhiễm không rõ nguyên nhân trong vùng biển từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình, dẫn tới một lượng lớn sinh vật biển tự nhiên tử vong trên diện rộng, doanh nghiệp chúng tôi( chúng tao) biểu thị sự kinh ngạc và cảm thấy làm tiếc, hơn nữa chúng tôi không thể hiểu nổi đối với sự việc tôm cá chết với số lượng lớn lần này.
 
2. Để tìm ra nguyên nhân tử vong của lượng lớn tôm cá lần này, chính quyền trung ương và địa phương của Việt Nam (bao gồm các đơn vị Môi trường, Công thương, Công an) đã tiến hành điều tra đối với tất cả các công xưởng nhà máy trên địa bàn khu công nghiệp kinh tế Vũng Áng (永安工业区) cũng như thành phố Kỳ Anh. Từ ngày 22 tháng 4 có nhiều đoàn cán bộ quan chức đã liên tục vào bên trong công xưởng của công ty gang thép Formosa tiến hành kiểm tra hệ thống xử lí nước thải, lấy mẫu nước thải. Bởi vì nước thải sau khi xử lí và nước mưa của công ty Formosa trước khi xả ra ngoài đều tiến hành kiểm tra kiểm nghiệm theo quy trình của công ty cũng như của địa phương quy định, phù hợp với tiêu chuẩn nước thải của Bộ tài nguyên môi trường Việt Nam. Cho tới hiện tại thì không có bất cứ bằng chứng nào chứng tỏ sự liên can của chúng tôi đối với sự việc tôm cá chết hàng loạt trong thời gian gần đây.
 
3. Dự án sản xuất thép của công ty gang thép Formosa có vốn đầu tư đạt tới 10.5 tỉ USD, trong đó riêng hệ thống xử lí nước thải đã tiêu tốn 45 triệu USD, nước sau khi đã xử lí sẽ được đường ống dẫn vào nước biển( đường kính 1.2m, dài 1.3 km, có độ sâu 14.7m dưới mặt nước biển). Xưởng xử lí nước thải cũng như đường ống nước thải và các công trình liên quan đều được các bộ ngành hữu quan cấp phép, hơn nữa công suất cho phép là 45000 m3/ ngày, hiện tại thì công suất thải là 11000 m3/ ngày. Hệ thống xử lí nước thải được thiết kế để tự động giám sát 24/24, các số liệu của nước thải đều thấp hơn tiêu chuẩn của nhà nước cho phép.
 
4. Đối với sự kiện sinh vật biển tử vong trên quy mô lớn ở Hà Tĩnh, Quảng Bình lần này, công ty chúng tôi hy vọng chính phủ Việt Nam và các bộ ngành có liên quan điều tra tìm ra nguyên nhân đích thực, giải đáp thắc mắc của các giới xã hội có nghi vấn.
 
Người liên hệ : Thái Quốc Dương
Bộ phận quan hệ công chúng công ty thép Formosa
(84) 393722123 ext. 1116
 
13043483_10154375703933322_6107796108465
Bản thông báo của Formosa Hà tĩnh

Người dịch: Hồ Như Ý
 

(FB. Đoan Trang)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...