Jump to content

Thủ tướng Phúc hứa gì với doanh nghiệp?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160429042215_pm_xuan_phuc_640x360_baochi


             Đây là dịp tiếp xúc doanh nghiệp chính thức đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ‘không hình sự hóa quan hệ kinh tế’ trong hội nghị “Doanh nghiệp Việt Nam – Động lực phát triển kinh tế” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh hôm 29/4.

Trong lần tiếp xúc doanh nghiệp chính thức đầu tiên kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ thủ tướng, ông Phúc phát biểu: “Phải tháo gỡ mọi rào cản, chống tiêu cực, chống tham nhũng trong bộ máy nhà nước và tinh thần lớn nhấn là không hình sự hóa các quan hệ kinh tế”.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm được dẫn lời nói lực lượng công an không có chủ trương hình sự hoá nhưng vẫn có một số cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật để xảy ra án oan sai làm ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

"Bộ Công an đã góp phần tạo môi trường an ninh an toàn lành mạnh cho các doanh nghiệp, chủ động phát hiện yếu kém của ngân hàng thương mại, tập đoàn tổng công ty nhà nước để góp phần tái cơ cấu khu vực này.

Theo ông Tô Lâm, trung bình mỗi năm Bộ Công an triệt phá 3.000 ổ nhóm tội phạm có nhiều tội phạm núp bóng dưới vỏ bọc doanh nghiệp.

Tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hay: “5 năm tới nên được xác định là 5 năm quốc gia khởi nghiệp, 5 năm cả nước tập trung toàn lực phát triển doanh nghiệp”.

“Việc cần làm ngay là có những giải pháp giảm rủi ro và chi phí, đặc biệt là chi phí không chính thức cho doanh nghiệp, đồng thời hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi”.

'Thủ tướng là nhạc trưởng'

Chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà đề xuất “nhanh chóng ban hành văn bản hướng dẫn Luật Đầu tư, Luật Phá sản; Ngân hàng Nhà nước giảm phát hành trái phiếu Chính phủ…”.

Ông Hà cam kết BIDV sẽ giảm lãi suất tín dụng ngay hôm 30/4.

Ông bày tỏ mong muốn “Kinh tế Việt Nam như một bản nhạc giao hưởng, trong đó Thủ tướng là nhạc trưởng, các bộ ngành, cơ quan Nhà nước là nhạc công và doanh nghiệp là ca sĩ để cùng tạo lập một bản nhạc bất hủ về kinh tế đất nước”.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đề nghị: “Sớm quy định cụ thể về Luật Doanh nghiệp, cải cách hành chính, rà soát giảm thiểu giấy phép con, các quy định cấp phép phải rõ ràng”.

“Các cơ chế chính sách đã được thực hiện ổn định thì không nên thay đổi, gây khó khăn, tăng chi phí cho doanh nghiệp”.

“Chính phủ hãy coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ chứ không phải đối tượng quản lý”, bà Liên nói.

Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tường thuật “tại Hội trường Thống Nhất có đến 1.000 người tham dự và tại các điểm kết nối trực tuyến khác lên tới hơn 10.000 đại biểu”.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...