Jump to content

Mỹ trang bị vũ khí cho tàu ngầm Úc mua của Pháp


xứ việt
 Share

Recommended Posts

ú AnhĐăng ngày 01-05-2016 Sửa đổi ngày 01-05-2016 15:54
mediaMẫu tàu ngầm Barracuda của tập đoàn Pháp DCNS cung cấp cho Úc. Ảnh chụp ngày 26/04/2016.REUTERS/Christian Hartmann

Úc mua 12 tàu ngầm tấn công hiện đại của Pháp nhưng hệ thống vũ khí tối mật trang bị cho lực lượng chiến lược này sẽ do Hoa Kỳ cung cấp.

Như tin đã đưa hồi đầu tuần, Úc đã quyết định chọn tàu ngầm thế hệ mới nhất của Pháp loại Barracuda để thay thế lực lượng tàu ngầm quy ước hiện nay đã lỗi thời. Ngày 02/05/2016, thủ tướng Pháp Manuel Valls sẽ ghé Canberra để « chào mừng đối tác chiến lược quan trọng này ».

Tuy nhiên, theo AFP, Úc chọn vũ khí của Mỹ để trang bị cho lực lượng tàu ngầm mới. Tập đoàn vũ khí Lockheed Martin, đang chạy đua đấu thầu với công ty Raytheon cũng của Mỹ, cho biết sẽ cung cấp phần « tai, mắt và thanh gươm ».

Cho đến nay, Úc không che giấu ý định nghiên cứu về ngư lôi Mark-48 do Mỹ-Úc cùng chế tạo và hệ thống tối mật AN/BYG-1 kiểm soát chiến thuật bao gồm « rađa, sona, định lượng, quan trắc bằng điện tử », phát hiện và theo dõi mục tiêu tấn công.

Là đồng minh của Úc, Washington theo rất sát tiến trình kêu gọi thầu và đã gửi hai cựu tướng hải quân nghiên cứu từng chi tiết một.

 

Theo đô đốc Úc David Shackleton, cựu tư lệnh hải quân Úc, thì tính năng « tàng hình » của tàu ngầm tấn công là quan trọng nhưng hệ thống chiến đấu hiệu quả và vũ khí tốt vẫn là cốt lõi.

(rfi)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...