Jump to content

Biểu tình kêu gọi bảo vệ môi trường tại các tỉnh thành Việt Nam


Recommended Posts

000_A4667.jpg
Người dân Hà Nội biểu tình chống tập đoàn Đài Loan Formosa ở trung tâm thành phố vào ngày 01 tháng 5 năm 2016.
icon-zoom.png AFP PHOTO
 
 

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình ở các thành phố lớn Sài Gòn, Hà Nội, kêu gọi bảo vệ môi trường, sau khi cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế hồi đầu tháng tư.

Theo ghi nhận của hãng tin AFP tại Hà Nội, dân chúng đã giương cao biểu ngữ đòi đuổi công ty thép Formosa của Đài Loan khỏi Việt Nam. Công ty này bị tình nghi là thải độc chất làm chết cá tại cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Theo nhiều thông tin trên mạng xã hội thì đã có những vụ xô xát xảy ra giữa lực lượng chức năng và những người biểu tình ôn hòa, cũng như có một số người biểu tình bị câu lưu.

Báo chí Việt Nam không đưa tin tức gì về các cuộc biểu tình, nhưng có nói là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về tỉnh Hà Tĩnh trong ngày hôm nay và nói với các quan chức địa phương rằng đây là một vụ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ông yêu cầu các cơ quan chức năng phải điều tra vụ việc, không bao che cho bất cứ ai là thủ phạm.

Cũng liên quan đến hoạt động của các quan chức Việt Nam, trong mấy ngày qua các vị lãnh đạo tại Đà Nẵng, Hà Tĩnh, trong đó có cả những vị từ chính quyền trung ương đã xuống tắm biển và ăn cá biển để chứng tỏ cho dân chúng thấy là biển đã sạch và có thể ăn cá mà không bị nhiễm độc.

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...