Jump to content

Truyền thông Bắc Hàn ca ngợi lãnh tụ trước Đại Hội Đảng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nghe hoặc Tải xuốngPhần âm thanh Tải xuống âm thanh

000_Del8393673-622.jpg
Chủ tịch Kim Jong-Un của Bắc Hàn phát biểu tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp năm mới 2016.
AFP
 
 

 

Truyền thông Bắc Hàn đồng loạt ca ngợi lãnh tụ Kim Jong-Un, gọi người đang lãnh đạo đảng và nhà nước là “Ánh Dương Vĩ Đại Của Thế Kỷ 21”.

Lời ca tụng được tất cả các cơ quan nhà nước Bắc Hàn đưa ra ngày hôm nay, trong lúc người dân được chỉ thị cùng hăng say tham gia chiến dịch kéo dài 70 ngày để chào mừng Đại Hội Đảng, lần đầu tiên được tổ chức từ năm 1980 đến giờ.

Đại hội sẽ bắt đầu từ thứ Sáu tuần này, nhưng không rõ sẽ kéo dài bao lâu.

Các bản tin chúng tôi thu thập được đều nói đại hội đảng của Bắc Hàn nhắm vào 2 mục tiêu, thứ nhất là để xác định vai trò lãnh đạo tối thượng của lãnh tụ Kim Young-Un, và thứ nhì là để khẳng định quyết tâm trở thành một cường quốc nguyên tử.

Sáng hôm nay, một viên chức cao cấp của Nam Hàn nói với báo chí rằng tin tức tình báo xác nhận Bình Nhưỡng đã sẵn sàng để nổ thử nghiệm hạt nhân, chỉ chưa biết khi nào lãnh tụ nhà nước Bắc Hàn Kim Jong-Un chỉ thị làm điều này.

Viên chức của Seoul cũng cho biết Bắc Hàn đang chế tao hỏa tiễn liên lục địa mới, có tầm hoạt động xa hơn, để đe dọa sẽ bắn tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Mới tuần trước, bài bình luận do thông tấn xã Bắc Hàn phổ biến có nói rằng quân đội luôn luôn ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, và tất cả kẻ thù đều khiếp sợ sức mạnh của họ.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...