Jump to content

Michel Platini từ chức chủ tịch UEFA


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh PhươngĐăng ngày 09-05-2016 Sửa đổi ngày 09-05-2016 13:26
mediaMichel Platini từ chức chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu (UEFA) ngày 09/05/2016.REUTERS/Ruben Sprich

Ngày 09/05/2016, cựu danh thủ Pháp Michel Platini ra thông cáo cho biết ông từ chức chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu (UEFA). Quyết định này được đưa ra sau khi Tòa Án Trọng Tài Thể Thao (TAS) vừa ra phán quyết chỉ giảm thời hạn đình chỉ chức vụ đối với ông Platini từ 6 năm xuống còn 4 năm.

Trong phán quyết đưa ra ngày 09/05, Tòa Án Trọng Tài Thể Thao thừa nhận tính hợp lệ của hợp đồng miệng giữa FIFA với ông Platini, nhưng không chấp nhận tính chính đáng của việc FIFA trả cho chủ tịch UEFA số tiền 1,8 triệu euro vào năm 2011 cho một công việc cố vấn cho ông Joseph Blatter, lúc đó còn là chủ tịch FIFA, hoàn tất năm 2002.

Ban đầu, ông Platini đã bị tư pháp nội bộ FIFA đình chỉ chức vụ đến 8 năm vì tội « lạm dụng vị thế », « mâu thuẫn quyền lợi »  « quản lý gian lận ». Sau khi Platini chống án, thời hạn đình chỉ đã được giảm xuống còn 6 năm.

Đối với ông Platini, phán quyết nói trên của Tòa Án Trọng Tài Thể Thao là một sự « bất công », cho nên ông quyết định từ chức chủ tịch UEFA để « tiếp tục cuộc chiến đấu » trước các tòa án Thụy Sĩ.

Nếu như ông Blatter chỉ « nghi nhận » quyết định từ chức của ông Platini nhưng không bình luận gì, thì Liên đoàn Bóng đá Pháp ( FFF ) ngay lập tức đã ra thông cáo ca ngợi cựu thủ quân đội tuyển Pháp là một người « vẫn luôn hoạt động vì lợi ích của bóng đá ».

 

Vậy là khi Giải vô địch bóng đá châu Âu khai mạc ngày 10/06 tại sân vận động Stade de France ở Paris, ông Platini sẽ không còn ngồi ở chiếc ghế lãnh đạo bóng đá châu Âu nữa.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...