Jump to content

Lãnh tụ Kim Jong-Un trở thành chủ tịch đảng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_AD3ZM.jpg
Các đại biểu tham dự Đại Hội Đảng Lao Động Bắc Hàn đứng dậy vỗ tay reo hò chào mừng tân chủ tịch đảng là lãnh tụ Kim Jong-Un hôm 9/5/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Tối hôm qua tại Bình Nhưỡng, các đại biểu tham dự Đại Hội Đảng Lao Động Bắc Hàn đã đứng dậy vỗ tay reo hò để chào mừng tân chủ tịch đảng là lãnh tụ trẻ tuổi Kim Jong-Un.

Chuyện ông Kim Jong-Un trở thành chủ tịch đảng là điều đã được các nhà quan sát chính trị Đông Á nói đến trước khi Đại Hội Đảng Lao Động diễn ra từ hôm thứ Sáu tuần trước.

Theo nhận xét của các nhà quan sát, đại hội này nhằm khẳng định vai trò tối thượng của lãnh tụ Kim Jong-Un, đồng thời cũng là dịp Bình Nhưỡng thông báo quyết tâm chế tạo võ khí hạt nhân.

Trong những ngày đại hội đảng diễn ra, lãnh tụ Bắc Hàn có nói rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với những nước cựu thù, kèm theo lời cam kết không sử dụng võ khí hạt nhân ngoại trừ trường hợp chủ quyền quốc gia bị xâm phạm.

Ông Kim Jong-Un còn nói rằng Bắc Hàn sẽ thực hiện điều ông gọi là nghĩa vụ không phổ biến võ khí hạt nhân, đồng thời sẽ nỗ lực góp phần cùng thế giới trong kế hoạch giải trừ võ khí hạt nhân.

Trong bài phát biểu, ông Kim có nói đến việc muốn cải thiện quan hệ với Nam Hàn bằng cách xóa bỏ những hiểu lầm và ngờ vực, nhưng cũng cho biết Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục kế hoạch nghiên cứu và phóng vệ tinh, là điều Hoa Kỳ, EU, Nam Hàn và Nhật Bản nghi ngờ chỉ là bình phong để Bắc Hàn tiếp tục phóng thử nghiệm hỏa tiễn tầm xa.

Nhưng hôm qua, nghị quyết được đại hội đảng Lao Động Bắc Hàn thông qua lại khẳng định quốc gia này tiếp tục phát triển võ khí hạt nhân về cả số lượng và chất lượng.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...