Jump to content

Clinton, Sanders đối đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở West Virginia


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton chào đón những người ủng hộ khi bà tới thăm văn phòng chiến dịch tranh cử ở Oakland, California, ngày 6 tháng 5 năm 2016.
Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton chào đón những người ủng hộ khi bà tới thăm văn phòng chiến dịch tranh cử ở Oakland, California, ngày 6 tháng 5 năm 2016.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

519940A3-C781-4BEC-BA7B-9B63B3274C84_cx0

Chủ trương của ông Trump làm phe diều hâu ở Châu Á mạnh thêm

Vị thế chính trị của những người chủ trương nên cung cấp vũ khí hạt nhân cho các đồng minh của Mỹ ở Á Châu có thể tăng mạnh nếu ông Trump trở thành tổng thống
 
 

11.05.2016

Cử tri tại hai bang West Virginia và Nebraska của Mỹ đang bỏ phiếu trong những cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày thứ Ba.

Hai ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Bernie Sanders đang đối mặt ở West Virginia. Bà Clinton dẫn trước với cách biệt nhỏ trong cuộc khảo sát được thực hiện trước cuộc bỏ phiếu. Cử tri của West Virginia cũng đang bỏ phiếu chọn ra thống đốc và người ngồi vào một ghế trong tòa án tối cao của bang này.

Cử tri theo Đảng Cộng hòa cũng bỏ phiếu ở West Virginia và ở Nebraska. Donald Trump, ứng cử viên sắp được đề cử tổng thống của đảng này, là ứng cử viên duy nhất còn lại trong cuộc đua. Ông Bernie Sanders đã giành chiến thắng trong hội nghị đầu phiếu của Đảng Dân chủ ở Nebraska hồi tháng 3.

Bà Clinton, người đang dẫn trước ông Sanders với cách biệt to lớn về số lượng đại biểu giành được trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc, được tiếp đón lạnh nhạt hồi đầu tháng này tại West Virginia - một bang mạnh về ngành khai thác than đang cạnh tranh chống lại những hạn chế mới của chính phủ đối với việc đốt than và sự gia tăng tiêu thụ khí đốt thiên nhiên trong ngành công nghiệp của Mỹ.

Đầu năm nay, bà Clinton cảnh báo rằng chính quyền của bà sẽ làm cho "rất nhiều thợ khai thác than và những công ty than ngưng hoạt động."

Tuần trước bà ta đã lên tiếng xin lỗi cử tri của bang này về phát biểu trên, nói rằng nó không phản ánh chính xác quan điểm của bà. "Điều mà tôi muốn các bạn biết là tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ" những người bị ảnh hưởng bởi nhu cầu than sụt giảm.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...