Jump to content

Lưu Trọng Văn - Lãnh đạo Hội CĐV Bóng đá Hải Phòng đã xúc phạm nặng nề các CĐV!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Co_dong_vien_Hai_Phong.jpg
 
 
Sự kiện hàng loạt xe chở cổ động viên bóng đá Hải Phòng mang theo băng rôn với các khẩu hiệu: Hải Phòng chọn cá và yêu bóng đá, Cá chết vì không biết bơi, Cá chết vì tai nạn giao thông...khi đi cổ vũ cho đội nhà  dọc đường từ Hải Phòng đến Hà Nội và trên các đường phố Hà Nội được dư luận chú ý và ngợi khen.
 
Nhưng mới đây  Đại diện cổ động viên Hải Phòng khẳng định họ không hề có ý định sử dụng các băng rôn, biểu ngữ có nội dung chính trị trong quá trình cổ vũ của mình ở vòng 9 V-League 2016 hôm 8/5... Họ tuyên bố: “Chúng tôi trung thành với các tôn chỉ hoạt động trong các năm qua đó là: Bóng đá - Không lợi dụng tình yêu bóng đá sa đà vào các lĩnh vực khác.
 
Các cổ động viên Hải Phòng đi trên xe của đoàn vốn rất vô tư nên đã bị lợi dụng truyền bá những ngôn từ mà bản thân không mong muốn.”
 
Đại diện cổ động viên Hải Phòng cũng khẳng định họ đã gửi thông báo tới Facebook về sự việc này để loại bỏ các hình ảnh sai trái trên.
 
Gã chưng hửng và cảm thấy mình bị dội một xô nước chả thơm tho gì.
 
Gã thấy buồn cười cho sự ngờ nghệch của các bác lãnh đạo Hội CĐV Bóng đá xứ Phòng này quá. Các bác chả hiểu gì về bóng đá- môn thể thao vua và vai trò, ảnh hưởng của nó trong đời sống xã hội cũng như trong từng cung bậc chính trị thế nào sất.
 
Cái gì cuốn hút hàng tỷ người thì không thể nói nó chỉ là nó được. Có chính phủ bị điêu đứng chỉ vì bóng đá. Có hàng loạt con người tự tử, đánh nhau chí chết cũng chỉ vì bóng đá. Một trận thắng hàng triệu người cầm cờ đổ ra đường chào đón các cầu thủ như chào đón các anh hùng cứu quốc.
 
Ăn bóng đá, ngủ bóng đá, thở bóng đá. Ối giời bóng đá liên quan tới vui buồn của con người như thế thì nó đương nhiên liên quan mật thiết tới chính trị. Vì , nói cho tới tận cùng thì chính trị cũng chính là niềm vui, nỗi buồn của con người , của dân tộc, của quốc gia.
 
Các bác bảo các bác chỉ yêu bóng đá, không để bất cứ động thái chính trị nào xen vào tạo nên những hình ảnh sai trái. Vậy thì các bác cùng các cổ động viên Hải Phòng đứng hát quốc ca cổ vũ cho đội bóng đá nhà thì là hành động gì? Chả lẽ các bác không hiểu điều tối thiểu rằng hát quốc ca là một biểu hiện hùng hồn mạnh mẽ của trạng thái chính trị? 
 
Trong khi cá biển bị chết hàng loạt, biển của tổ quốc, quê hương bị huỷ diệt bởi những chất thải độc hại và chất thải vô trách nhiệm của các nhà quản lí môi trường, trong khi hàng triệu bà con dân chài đau đớn vì bị mất kế sinh nhai, trong khi biết bao con người cùng dòng máu của mình bị ngộ độc  vì ăn phải cá chết, các bác cùng các cổ động viên lại có thể thờ ơ rồi hò hát, hò hét hoan ca trong  bữa tiệc bóng đá  tưng bừng của mình được ư?
 
Có những cổ động viên có lương tâm, có tình yêu đồng bào, đất nước thực sự không đang tâm không đành lòng là những kẻ chỉ biết vui với cuộc vui của mình đã treo những băng rôn chia sẻ nỗi bất hạnh với Biển, với ngư dân với những biểu ngữ rất mức độ,  rất tinh tế  mà rất tình người thì các bác lại cho đó là  động thái chính trị của những kẻ lợi dụng, của những kẻ sai trái.
 
Hết biết.
 
Gã rất mê bóng đá. Nhưng nếu gã là CĐV của Hội CĐV bóng đá Hải Phòng thì gã chắc chắn sẽ yêu cầu các bác đại diện Ban quản trị của Hội phải xin lỗi các CĐV của mình vì đã xúc phạm nặng nề đối với họ
 
Lưu Trọng Văn
 
(FB Lưu Trọng Văn)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...