Jump to content

Bọn tin tặc lại ra tay với các ngân hàng trên thế giới


Recommended Posts

Bọn tội phạm ngân hàng lại ra tay khi lấy trộm 101 triệu đô la từ ngân hàng trung ương của Bangladesh mới đây và hệ thống an ninh SWIFT đã cảnh báo các khách hàng hôm thứ sáu 13/5 là một ngân hàng thứ nhì đang bị tấn công.

 

101(1).jpg
Photo Courtesy: CNN
 
Cali Today News - Tuy nhiên hệ thống SWIFT (Society for Worldwilde Interbank Financial Telecommunication) cho biết dịch vụ của họ vẫn nguyên vẹn. Bọn cướp đã dùng malware xâm nhập vào hệ thống nhắn tin của SWIFT rồi truyền lệnh chuyển tiền.
 
Sau khi thi hành thủ đoạn, bọn tin tặc cố xóa bớt dấu vết tội ác bằng cách ‘tẩyrửa’ những lệnh nhắn tin chúng đã truyền đi.Trong thông báo SWIFT cho hay: “Bọn tin tặc có vẻ thông thạo các thao tác phức tạp để ăn trộm khi nhắm đến các ngân hàng”
 
Theo SWFT thì các kiến thức sâu rộng này có thể phát xuất từ các tay trong đã có âm mưu thông đồng với kẻ ác hay do tấn công tin tặc gây ra, hoặc do kết hợp từ cả hai yếu tố này.
 
SWIFT không nêu tên của ngân hàng thứ nhì đang bị tấn công cũng như không cho biết số tiền đã bị “rút ruột” là bao nhiêu. Công ty BAE Systems (BAESY) của Anh cho hay một ngân hàng thương mại của Việt Nam là nạn nhân giống hệt như trường hợp của Bangladesh.
 
BAE cho biết mật mã độc giống hệt như cái cách mà công ty SNE của Sony Pictures bị tấn công vào năm 2014. Các chuyên gia của BAE nhận định: “Cái mà người ta ngỡ đâu chỉ có một ngân hàng của Châu Á là nạn nhân giờ đây đã thấy phát tán rộng rãi rồi”
 
Trường Giang (CNN)  
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...