Jump to content

Trung Cộng đang tăng cường cuộc chiến điện toán nhắm vào Ngũ giác Đài


Recommended Posts

Bắc kinh gia tăng hoạt động gián điệp mạng trước chuyến đi của TT Obama tới Á châu và tập trung chú ý lộ trình của Mỹ nhắm vào Biển Đông

 

Cyber.jpg
 
 
*Trước chuyến đi của TT Obama tới Nhật và VN, Bắc Kinh tăng cường chiến tranh điện toán
* Bắc kinh đang gia  tăng  ba sức mạnh hạt nhân: đất-biển-không trung
 
Cali Today News - Nguồn tin gần nhất của Ngũ Giác Đài cho hay Bắc Kinh hiện nay đã hoạt động ráo riết vào hoạt động thám báo trên mạng nhắm vào Mỹ. Đó là cuộc chiến tranh điện toán có sức thâm nhập và tổng hợp tin tức để thăm dò Mỹ về ngoại giao, kinh tế và các kỹ nghệ quốc phòng đang cung ứng cho nhu cầu của bộ Quốc Phòng Mỹ.
 
Theo báo cáo này, thì đây là phản ứng của Bắc Kinh trong vấn đề “theo dõi đường đi” của TT Barack Obama tới Nhật và nhất là Việt Nam trong 2 tuần sắp đến. Hoạt động này của Mỹ đối với Á Châu trong bối cảnh căng thẳng Mỹ- Trung gia tăng rõ rệt.
 
Theo ý chính của Ngũ Giác Đài thì Trung Cộng đang tập trung tăng cường khả năng giám sát điện toán đã chống lại "kẻ thù mạnh hơn" mình. Do đó những thành tích thu hái được từ các hackers mạng Trung Cộng sẽ giúp ích rất nhiều cho nhà quân sự tại Bắc Kinh để vẽ trước một mô hình hoạt động của Mỹ trong quốc phòng, phối trí lực lượng và khả năng quân sự.
 
Cũng theo Ngũ giác đài, thì giá trị của sự tăng cường chiến tranh điện toán của Bắc Kinh sẽ cung cấp nhiều hiểu biết cho lãnh đạo của họ nhất là Tập Cận Bình và các chỉ huy quân sự của ông ta nhằm đối phó với hành động của Mỹ tại Biển Đông hiện nay. Nói tóm lại sự thông hiểu về quan điểm của lãnh đạo Hoa Kỳ là vấn đề chủ yếu cho Bắc Kinh.
 
Đối với việc khu trục hạm Lawrence của Mỹ, cách đây 2 ngày vừa tuần tra tới khu vực cách Đảo Bãi Cạn do Bắc Kinh tự động bồi đắp 12 hải lý, Bắc kinh phản ứng bằng cách cho đó là một "thách thức trơ trẽn". 
 
Hiện nay theo quan điểm của Ngũ Giác Đài thì Bắc Kinh rõ ràng đang hiện đại hoá sức mạnh hạt nhân cả ba khu vực: đất-biển-không trung. Theo các giới chức Mỹ thì Trung Cộng sẽ có khả năng dùng tàu ngầm hạt nhân có trang bị hoả tiển tuần tra khu vực Biển Đông lần đầu tiên trong năm 2016 này.
 
Đinh hoa Lư (theo Bloomberg)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...