Jump to content

Trung Quốc phản đối tàu chiến của Ấn Độ ở Biển Đông


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích số tàu chiến của Ấn Độ tại Biển Đông, trước khi Tổng Thống Ấn Độ Pranah Mukherjee đi thăm Trung Quốc bắt đầu từ ngày 24 tháng 5.

 

an%20do.png
 
Cali Today News – Tối qua một viên chức cao cấp ẩn danh của Trung Quốc từ Delhi của Ấn Độ lên tiếng bình luận là ‘chuyện chiến hạm Ấn Độ tham gia tập trận ở Biển Đông là mối quan tâm lớn lao của Bắc Kinh’
 
Có tổng cộng 4 chiến hạm của Ấn Độ đã tham gia tập trận chung với Hải Quân Hoa Kỳ và Nhật Bản ở Biển Đông. Viên chức này nói: “Các nước phương Tây áp dụng chiến thuật ‘chia để trị’ của thời đế quốc cũ, dĩ nhiên chúng tôi lo lắng khi chiến hạm Ấn Độ tham gia như thế”
 
Các chiến hạm Ấn Độ bao gồm 2 thiết giáp hạm INS Satpura và INS Sahyadri và hộ tống hạm INS Sakli, cùng tuần dương hạm INS Kirch có mang hỏa tiễn hành trình, trong tuần bắêt đầu tham gia cuộc tập trận chung kéo dài 2 tháng rưỡi.
 
Các chiến hạm này sẽ tham gia cuộc tập trận có tên Malabar gần Biển Đông, trong vùng biển của Philippines, cũng như trong vùng tây bắc Thái Bình Dương sau đó.
 
Trong chuyến đi thăm Trung Quốc, Tổng Thống Ấn Độ sẽ nêu nhiều vấn đề với Bắc Kinh, đặc biệt là chuyện vì sao Trung Quốc cứ nhất mực cản Ấn Độ không được trở thành thành viên của nhóm Nuclear Supliers Group, khiến Pakistan, một kẻ thù của Ấn Đô, có lợi.  
 
Trần Vũ (The Economics Times)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...