Jump to content

Ấn Độ bị hành hạ khổ sở vì đợt nóng kỷ lục


Recommended Posts

Một báo cáo hôm cuối tuần cho hay một thành phố của bang Rajasthan của Ấn Độ đã ghi nhận mức nóng bức cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử, kể từ khi các con số nhiệt độ được ghi lại, là 51 độ C.

 

nong.jpg
Photo Courtesy: BBC
 
Cali Today News – Bang Rajasthan có nhiều sa mạc khô cằn và thị trấn Phalodi đã ghi nhận mức kỷ lục nói trên, tức 123 độ F. So với nhiều xứ trên thế giới, Ấn Độ đang hứng chịu một đợt nắng nóng khủng khiếp nhất tràn qua, anh hưởng đời sống của 330 triệâu người. 
 
Nhiệt đô cao nhấât trước đây được ghi nhận ở Ấn Độ là 50.6 độ C vào năm 1956. Vùng phía bắc Ấn Độ hiện nay là nơi hứng cơn nóng nặng nề nhất, nơi nhiệt độ trung bình trong ngày trên 40 độ C đã diễn ra từ nhiều tuần qua.  
 
Theo các chuyên gia hiện tượng nhiệt độ trên 50 độ C là khá bất thường, vì đây là loại ‘nhiệt độ sát nhân’, có thể làm nhiều bệnh nhân, trẻ em và người già tử vong. 
 
Murani Lai Thanvi, một cư dân của Phalodi nói: “Ngay cả cái cell phone của tôi cũng ngưng hoạt động do trời quá nóng, khi tôi chụp ảnh, bấm máy lia lịa, nó cứ đờ ra”
 
Có những câu chuyện thương tâm về nắng nóng ở Ấn Độ như một bé gái 11 tuổi sau khi xách nước về tới nhà từ giếng nước công cộng đã lăn ra chết vì bị trụy tim hay chuyện 5 nông dân cùng chết chỉ vì hít phải khí độc toát ra từ một cái giếng nước cũ, khi họ cố leo xuống định khôi phục cái giếng đã bị bỏ hoang này.
 
Đào Nguyên (BBC)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...