Jump to content

Thân nhân các nạn nhân MH17 kiện Putin và Nga


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thụy MyĐăng ngày 22-05-2016 Sửa đổi ngày 22-05-2016 21:04
mediaChuyên gia quốc tế xem xét mảnh vỡ của chiếc MH17 tại làng Grabovo, Donetsk, Ukraina ngày 01/08/2014.REUTERS/Sergei Karpukhin

Gia đình các nạn nhân chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, bị bắn hạ lúc đang bay trên không phận Ukraina năm 2014, đã khởi kiện nước Nga và tổng thống Vladimir Putin trước Tòa Án Nhân Quyền Châu Âu (CEDH). Tờ Sydney Morning Herald hôm 21/05/2016 cho biết như trên.

Yêu cầu bồi thường 10 triệu đô la Úc (6,4 triệu euro) cho mỗi nạn nhân đã được gởi đến trụ sở CEDH tại Strasbourg hôm 9/5, từ văn phòng luật sư LHD Lawyers của Úc, đại diện cho 33 thân nhân các nạn nhân người Úc, New Zealand và Malaysia. Theo các tài liệu của văn phòng này, Nga đã cố ý che giấu trách nhiệm của mình trong vụ này.

Một cuộc điều tra quốc tế do Văn phòng Điều tra An ninh Hà Lan (OVV) đóng vai trò điều phối, năm ngoái đã khẳng định chiếc phi cơ Boeing 777 trên đã bị trúng tên lửa địa không loại BUK do Nga sản xuất, bắn lên từ một khu vực đang do phe nổi dậy thân Nga kiểm soát. Tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn, hầu hết là người Hà Lan, trên chuyến bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hôm 17/07/2014 đều bị tử nạn.

Hồi tháng Hai, một cuộc điều tra hình sự hy vọng trong vài tháng tới có thể xác định được địa điểm chính xác nơi hỏa tiễn bắn lên.

Một số gia đình nạn nhân cũng muốn khởi kiện Malaysia Airlines để đòi bồi thường số thu nhập bị mất, và chấn động tâm lý.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...