Jump to content

Tây Phi cần chuẩn bị tốt hơn để ngăn chặn Ebola


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Giám đốc khu vực Phi châu của Tổ chức Y tế Thế giới Matshidiso Moeti.
Giám đốc khu vực Phi châu của Tổ chức Y tế Thế giới Matshidiso Moeti.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

F4BED029-6F59-47AC-90F6-D9646B79B846_w11

Tòa Bạch Ốc dùng tiền quỹ chống Ebola để chống Zika

Tòa Bạch Ốc cho biết chính quyền của Tổng thống Obama sẽ chuyển gần 600 triệu đôla từ ngân quỹ chống Ebola hiện có để chống lại sự lây lan của virus Zika
 
 

29.05.2016

Giám đốc khu vực Phi châu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng Tây Phi cần phải chuẩn bị kỹ hơn để đối phó với dịch bệnh Ebola trong tương lai.

Trong cuộc phỏng vấn với đài VOA, bà Matshidiso Moeti nói các nước Liberia, Sierra Leone và Guinea giờ đây có khả năng phản ứng nhanh hơn trong các tình huống khẩn cấp do đã nâng cấp các hệ thống chăm sóc y tế, xét nghiệm và theo dõi.

Bà Moeti làm giám đốc khu vực Phi châu của WHO từ tháng 2 năm 2015, vào lúc cao điểm của dịch bệnh Ebola bột phát ở Tây Phi.

Bà nói với đài VOA rằng bà biết những gì cần phải làm để ngăn chặn dịch bệnh gây chết người này.

Hơn 11.000 người chết vì dịch bệnh Ebola tại ba nước Tây Phi bị dịch nặng nhất tính đến khoảng thời gian WHO tuyên bố việc lây nhiễm của virút Ebola xem như đã hết hồi cuối năm ngoái.

Mặc dù WHO thừa nhận dịch bệnh không còn nằm ngoài tầm kiểm soát nữa, tổ chức này cảnh báo các nước tiếp tục cảnh giác dịch bệnh phát lên mạnh có thể xảy ra vào một lúc nào đó.

Bà Moeti nói: “Chúng tôi đã đi qua một chặng đường dài để kéo sự bột phát của dịch bệnh này về con số không, và chúng tôi chưa đi đến được con số đó, nhưng các nước Liberia, Sierra Leone, và Guinea đã cải thiện được đáng kể khả năng ứng phó với Ebola và cải thiện hệ thống quản lý hữu hiệu để ứng phó với dịch bệnh bùng phát thỉnh thoảng có thể xảy ra.”

Nhưng bà Moeti cũng cảnh báo rằng cho dù có những cải thiện về hạ tầng cơ sở, hệ thống ứng phó, và các kỹ năng được đào tạo,nỗ lực chống dịch bệnh Ebola vẫn cần phải được cộng đồng quốc tế tiếp tục ủng hộ.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...