Jump to content

Ukraine phá âm mưu tấn công Giải vô địch Bóng đá châu Âu


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Người dân tưởng nhớ các nạn nhân bên ngoài nhà hàng Le Carillon, một trong những địa điểm bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris, ngày 16 tháng 11 năm 2015.
Người dân tưởng nhớ các nạn nhân bên ngoài nhà hàng Le Carillon, một trong những địa điểm bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris, ngày 16 tháng 11 năm 2015.
 

06.06.2016

Cơ quan an ninh của Ukraine hôm nay cho biết, một công dân Pháp bị bắt trên biên giới với Ba Lan hồi cuối tháng trước đã âm mưu hoạch định các vụ tấn công ở Pháp đúng dịp diễn ra giải vô địch bóng đá châu Âu, Euro 2016, ở nước này.

Theo cơ quan biên phòng Ukraine, một thanh niên không nêu tên 25 tuổi đã bị bắt cùng với vũ khí và thuốc nổ, trong đó có cả súng phóng rocket và súng AK, giấu trên xe của anh ta.

Người đứng đầu cơ quan này nói rằng nghi can trước đó đã liên hệ với các nhóm vũ trang ở Ukraine để tìm mua vũ khí và thuốc nổ.

Tin cho hay, các mục tiêu dự kiến bao gồm những nơi cầu nguyện của cả người Do Thái lẫn Hồi giáo và những nơi có liên quan tới giải vô địch bóng đá châu Âu.

Ngoài ra, các tòa nhà chính quyền Pháp, trong đó có cả cơ quan thu thuế, cũng bị nhắm làm mục tiêu.

Quan chức phụ trách về biên giới của Ukraine nói thêm rằng nghi can người Pháp bất mãn với các hành động của chính phủ nước mình, và thú nhận “kế hoạch thực hiện một số các vụ tấn công khủng bố trước và trong thời gian diễn ra giải Euro”.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận vụ bắt giữ, và cho biết đang liên hệ với chính quyền Ukraine để điều tra.

Tin cho hay, cả cảnh sát lẫn cơ quan tình báo Pháp không hay biết về nhân vật bị bắt giữ, và cuộc lục soát nhà của nhân vật này cũng không tìm thấy bất kỳ thứ gì phục vụ cho cuộc tấn công.

Các nước châu Âu vẫn trong tình trạng cảnh giác cao sau khi các chiến binh Hồi giáo sát hại 130 người ở Paris cuối năm ngoái, cũng như sau khi những kẻ đánh bom tự sát giết chết 32 người ở Bỉ.

Theo Reuters, The Guardian

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...