Jump to content

Quan hệ tình dục thầy-trò gia tăng là vì mạng xã hội


Recommended Posts

AUSTIN, Texas - Các báo cáo mới đây nhất về số lượng những mối quan hệ tình cảm và tình dục giữa thầy cô và học trò ở Texas đang trên đà vượt trội con số kỷ lục 188 vụ xảy ra trong năm ngoái, tờ The Dallas Morning News loan tin.
 

229494-social-media-600.jpg
Hình minh họa. (Hình: Paul Morigi/Getty Images for Glamour)

Báo Amarillo Globe-News cho hay, kể từ ngày 1 Tháng Chín, Cơ Quan Giáo Dục Texas đã thực hiện 162 cuộc điều tra về những mối quan hệ được báo cáo giữa thầy cô và học trò trong tiểu bang.

Riêng trong vùng Dallas-Fort Worth mà thôi, đã có tới 6, 7 vụ nổi cộm lên, trong đó có vụ 1 giáo viên dạy lớp đặc biệt tại Mansfield can tội sản xuất phim tình dục trẻ em, một thầy giáo tại Duncan bị 10 năm tù vì quan hệ tình dục với một học sinh mắc hội chứng tự kỷ Asperger, và một giáo viên tại Plano bị buộc tội thường xuyên tấn công tình dục một học trò của mình.

Mới dây nhất, là vụ một cô giáo trường middle school ở Houston, Alexandria Vera, nhìn nhận đã đi phá thai theo sau nhiều tháng trời quan hệ tình dục với cậu học trò mới 13 tuổi của cô.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp có sự gia tăng các báo cáo về những vụ quan hệ tình dục giữa các thầy cô và học sinh, và nhiều quan sát viên cho rằng các trang mạng xã hội đã đóng góp vào tệ trạng nói trên.

Bà Kathy Tortoreo, giám đốc ban đối phó khủng hoảng tại Cơ Quan Family Support Services ở Amarillo, nói với tờ Globe-News rằng, trong qua khứ, học trò hiếm khi có cơ hội và phương tiện tiếp xúc ngoài xã hội với thầy hoặc cô giáo của mình, trong khi giờ đây hai thành phần này lại đánh bạn với nhau qua Facebook hoặc giao tiếp với nhau qua Snapchat.

Và bà Tortoreo cho rằng, trong các cuộc giao tiếp như thế, chỉ có người lớn là còn biết đâu là ranh giới giữa thầy và trò. Và ai cũng kỳ vọng rằng các thầy, các cô sẽ củng cố lằn ranh đó, nhưng những gì xảy ra cho thấy chính người lớn lại bất chấp cái ranh giới đó.

Hồi tháng trước, Ủy Ban Giáo Dục Công Cộng tại Hạ Viện Texas cũng đã lên tiếng đổ lỗi cho các trang mạng xã hội đã dẫn đến các quan hệ tình cảm và tình dục bất xứng giữa thầy cô và học trò của họ.

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...