Jump to content

Cuộc điều tra vụ bắn hạ MH17 ‘tiến triển tốt’


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cảnh sát canh gác trong buồng lái chiếc máy bay MH17 tại Hà Lan, ngày 13/10/2015.
Cảnh sát canh gác trong buồng lái chiếc máy bay MH17 tại Hà Lan, ngày 13/10/2015.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

B225096B-BB41-480A-B255-5C2CF9049AF7_cx0

Chuyên gia nghiên cứu bằng chứng trong cuộc điều tra hình sự vụ MH17

Một nhóm những nhà nghiên cứu quốc tế đang tề tựu tại Hà Lan để điều tra bằng chứng từ chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào năm ngoái
 
 

06.06.2016

Các công tố viên Hà Lan thông báo rằng một cuộc điều tra chung với sự tham gia của nhiều nước về chuyến bay MH17, gặp nạn trên bầu trời miền đông Ukraine, “đang tiến triển tốt”, và kết quả sẽ được công bố trong vòng vài tháng nữa.

Cuộc điều tra này tập trung vào việc tìm hiểu loại vũ khí nào được sử dụng, và “địa điểm chính xác đã phóng loại vũ khí này”, làm rơi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chiếc máy bay rơi xuống một vùng lãnh thổ do các phiến quân Ukraine được Nga hậu thuẫn hồi tháng Bảy năm 2014, khiến tất cả 298 hành khách trên khoang mà 2/3 là công dân Hà Lan, tử nạn.

Ủy ban An toàn Hà Lan tháng Mười năm ngoái kết luận rằng chiếc máy bay đang trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không Buk do Nga sản xuất.

Văn phòng Công tố Hà Lan cuối tuần trước nói rằng nhóm điều tra chung “vẫn đang chờ thông tin từ Liên bang Nga liên quan tới việc lắp đặt Buk”, và cho biết thêm rằng họ kỳ vọng sẽ nhận được câu trả lời “trong vòng hai tháng”.

Công tố viên nói rằng các nhà điều tra sẽ không công bố kết quả trong một báo cáo mà sẽ đưa vào một “hồ sơ tội phạm, và dự kiến sẽ được đưa ra tranh tụng ở tòa án”.

Các nhà điều tra đến từ các nước như Hà Lan, Australia, Malaysia, Bỉ và Ukraine. Chính phủ các quốc gia này cam kết sẽ đưa những ai chịu trách nhiệm ra trước công lý.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...