Jump to content

Pháp tăng cường tối đa bảo vệ an ninh cho Euro 2016


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Pháp tăng cường tối đa bảo vệ an ninh cho Euro 2016

Cali Today News – Các chuyên gia Pháp nhận định an ninh cho giải túc cầu Euro 2016 là chuyện nghiêm trọng nhất khi quả bóng bắt đầu lăn trên sân cỏ vào ngày 10 tháng 6, một lễ hội túc cầu linh đình bậc nhất của châu Âu bốn năm một lần.

Các hình thái tấn công khủng bố được nghiên cứu kỹ bao gồm tấn công bằng súng bắn vào đám đông, bom điều khiển từ xa, máy bay drones chở chất nổ và cả các loại vũ khí hóa học.

Ukraine mới loan báo bắt giữ một công dân Pháp và một đồng bọn vốn có kế hoạch tổ chức tấn công trong lúc giải Euro 2016 diễn ra. Các chuyên gia cho là vụ này nhắc nhở không phải chỉ có nhóm IS là phải coi chừng.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo các công dân Mỹ là phải thận trọng vì đe dọa khủng bố ở Pháp. Bộ Ngoại Giao Anh cũng đưa ra khuyến cáo tương tự cho công dân của họ nếu muốn đến Pháp trong mùa hè năm nay.

Trong thông báo này có đoạn ‘Khi giải Euro 2016 diễn ra, các sân vận động, các khu vực tập trung nhiều fans bóng đá, các khu vực có quảng cáo Euro 2016, các phương tiện di chuyển công cộng đều có thể trở thành các mục tiêu tấn công’

Tổng Thống Francois Hollande cảnh báo an ninh 100% là chuyện khó lòng thực hiện, nhất là khi nhóm IS lên tiếâng cho hay ‘sẽ tấn công giải Euro 2016’, các giới chức khuyên dân chúng phải tuân theo mọi chỉ thị của ngành an ninh Pháp.

Đào Nguyên (CNN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...