Jump to content

Tổ chức Y tế Thế giới loan báo Liberia hết dịch Ebola


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Người phụ nữ được đo nhiệt độ trước khi vào bệnh viện chính phủ Macauley ở Freetown, Sierra Leone, ngày 21/1/2016. (Ảnh tư liệu)
Người phụ nữ được đo nhiệt độ trước khi vào bệnh viện chính phủ Macauley ở Freetown, Sierra Leone, ngày 21/1/2016. (Ảnh tư liệu)
 

09.06.2016

Liberia đã chính thức hết dịch Ebola, theo loan báo của Tổ chức Y tế Thế giới hôm 9/6, sau khi quốc gia Tây Phi này trải qua 42 ngày mà không có một ca bệnh mới nào được xác nhận.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới ở Liberia, Bác sĩ Alex Gasasira nói: “Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Liberia trong nỗ lực của nước này để phòng chống, phát hiện và đáp ứng với những ca nghi nhiễm Ebola.”

Đây là lần thứ Tư Liberia được tuyên bố hết dịch, kể từ lúc dịch Ebola bùng phát đầu tiên cách đây hai năm.

Vụ bùng phát mới nhất là do một phụ nữ bị phơi nhiễm virus Ebola ở Guinea, sau đó du hành tới Liberia với các con của bà, những đứa trẻ này sau đó cũng bị nhiễm bệnh.

Ebola đã giết chết hơn 11.000 người tại 3 nước Tây phi bị tác động nặng nề nhất, cho tới lúc Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố việc lây nhiễm virus Ebola hầu như đã chấm dứt vào cuối năm ngoái.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...