Jump to content

Euro 2016 : Pháp thắng Rumani nhờ bàn thắng vào phút chót của Payet


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh PhươngĐăng ngày 11-06-2016 Sửa đổi ngày 11-06-2016 14:13
mediaTiền vệ Dimitri Payet, người hùng của trận đấu khai mạc Cúp Euro 2016. Reuters

Áp lực quá nặng nề đối với đội chủ nhà trong trận khai mạc ngày 10/06/2016 khiến đội tuyển Pháp phải rất vất vả mới hạ được đội Rumani với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng vào phút chót của Dimitri Payet. Cú sút tuyệt đẹp của cầu thủ hiện đá cho CLB West Ham của Anh ở phút thứ 89 đã giải thoát các tuyển thủ Pháp khỏi nỗi lo sợ thua trận ngay trong ngày đầu của giải Euro2016.

Nếu như Payet đã được ca ngợi như người hùng của trận đấu, thì tiền đạo Antoine Griezmann và trung vệ Paul Pogba đã làm các cổ động viên thất vọng, trong khi mọi người trông chờ rất nhiều vào hai ngôi sao này. Hậu vệ Patrice Evra đã phạm một lỗi thật đánh trách, để cho Rumani có cơ hội gỡ hòa bằng quả phạt penalty ở phút thứ 65.

Riêng tiền đạo Olivier Giroud vẫn giữ được phần nào phong độ với bàn thắng đầu tiên bằng cú đội đầu ở phút thứ 57. Nhưng sau trận đấu tối qua, huấn luyện viên Didier Deschamps đã nhấn mạnh đến áp lực mà các tuyển thủ Pháp phải gánh chịu :

« Đây là trận khai mạc, với quá nhiều trông đợi, say mê và nhiệt thành của dân Pháp đối với đội tuyển quốc gia. Các tuyển thủ cảm nhận rất rõ điều rất tuyệt vời đó, nhưng họ cũng gánh chịu áp lực, buộc họ phải đạt kết quả tương xứng. Về mặt tâm lý, không dễ kềm chế được áp lực đó, nhưng bù lại chúng tôi cảm nhận được niềm vui của công chúng, của dân Pháp. Điều đó giúp chúng tôi vững tin và thanh thản hơn. »

Với chiến thắng giành được vào phút chót này, các tuyển thủ Pháp có thể tự tin đối đầu với hai đối thủ khác trong bảng A, trong trận gặp Albani ngày 15/06/2016 ở Marseille và gặp Thụy Sĩ ngày 19/06 ở Lille.

 

Trong khi đó, theo AFP, tại Bucarest tối qua, các cổ động viên đội tuyển Rumani tuy thất vọng là đã không thủ hòa được với đội chủ nhà để lấy một điểm, nhưng họ tỏ vẻ lạc quan về cơ may của các tuyển thủ Rumani trong các trận kế tiếp.

Về mặt an ninh thì có thể nói trong ngày đầu khai mạc Euro 2016,  mọi chuyện đã diễn ra xuông xẻ, vì mặc dù đang có đình công trong các phương tiện giao thông, khán giả đã đến được sân vận động Stade de France mà không gặp trở ngại gì và tuy kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn hơn mọi lần, 80 ngàn chỗ của sân vận động này đã được lắp đầy nửa tiếng trước khi bắt đầu trận khai mạc Euro 2016.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...