Jump to content

EURO 2016: Nga cầm chân Anh 1-1 ở phút 90+2


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Euro 2016, ngày thứ nhì


Thụy Sĩ - Albania 1-0; Wales thắng Slovakia 2-1

 

TỔNG HỢP - Ngày 11 tháng 6, 2016 trên sân vận động Marseille lúc 12 giờ trưa (giờ California) diễn ra trận cầu bảng B được mọi người mong đợi: Tuyển Anh ra quân so tài với Urkaine.

229919-Anh---Nga-1-600.jpg

Tiền vệ tuyển Anh, Eric Dier (áo trắng số 17) vui mừng khi sút phạt tung lưới thủ môn Nga trong trận đấu bảng B giải Euro 2016 giữa tuyển Anh và Nga diễn ra tại Stade Velodrome, Marseille ngày 11 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

Huấn luyện viên đội tuyển Nga đưa ra đội hình với bốn tân binh mới: Georgi Shchenikov giữ vai trò hậu vệ trung tâm cùng với Igor Smolnikov ở cánh trái trong khi Roman Newstadter, sau nhận được quốc tịch Nga, được tin tưởng với vai trò tiền vệ phòng ngự cùng với Aleksandre Golovin. Trong khi trấn giữ khung thành là thủ môn Akinfeev.

Trong khi đó, đội bóng Tam Sư của xứ sở sương mù Anh quốc, Kyle Walker được Hodgson tin tưởng cho trấn thủ hậu vệ phải cùng với Cahill, Smalling. Riêng một trong những chân sút chủ lực, tiền đạo Wayne Rooney và Dele Alli chơi với vai trò tiền vệ tấn công còn Adam Lallana và Raheem Sterling ở hai cánh. Riêng chân sút Jamie Vardy là một trong số những cầu thủ dự bị.

Đội tuyển Anh trước khi đến với giải đấu này đã có ba trận thắng giao hữu trước Bồ Đào Nha, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phía Nga, đã không có chiến thắng nào qua các trận giao hữu gần đây nhất: Thua Cộng Hòa Czech, hòa Serbia 1-1.

Với thành tích nói trên, trên giấy tờ tuyển Anh tỏ ra trên chân hơn so với đối thủ. Giới ủng hộ Anh hy vọng gà nhà của họ sẽ có ba điểm trước Nga.

Quả thật như vậy, suốt 20 phút đầu trên sân các cầu thủ Anh (áo trắng) kiểm soát bóng phần lớn, với những lần tấn công liên tục vào vùng cấm địa Nga. Nếu dứt điểm chính xác hơn, có thể Rooney cùng đồng đội có cơ hội cho thủ môn Nga Akinveev vào lưới lượm banh.

Phút 28, Anh tưởng chừng như có bàn thắng nhưng rất tiếc trọng tài đã bắt việt vị Kane. Đội tuyển Nga cũng có vài đợt phản công nhưng không thể khiến cho thủ môn Joe Hart vất vả. Sau đó phút 34 trong đợt tấn công, Rooney được banh của đồng đội tung cú sút cực mạnh nhưng rất tiếc lại không vượt qua khỏi tay thủ môn Nga.

Anh tiếp tục kiểm soát trận đấu trong suốt những phút còn lại của hiệp đầu, có ít nhất bốn lần bắn vào khung thành nhưng thủ môn Nga xuất sắc cản phá được. Hiệp đầu không bàn thắng nào được ghi.

229919-Anh---Nga--2-600.jpg

Denis Glushakov của Nga tranh chấp bóng với Harry Kane của Anh trong trận đấu bảng B giải Euro 2016 giữa tuyển Anh và Nga diễn ra tại Stade Velodrome, Marseille ngày 11 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

Trong hiệp hai, Anh vẫn là đội kiểm soát thế trận, Tuy nhiên đến phút 63, Nga có cơ hội ngon ăn trước một mình thủ môn Joe Hart nhưng Dzyuba lại đá banh ra ngoài.

Nếu như cả hai đâu lưng ra về thì đây là kết quả đáng thất vọng cho đội tuyển Anh, ứng cử viên cho chức vô địch Euro lần này.

Vận xui tiếp tục xảy đến với Anh khi ở phút 70 trong đợt tấn công, Rooney trong tư thế rất tốt gần sát vùng cấm địa sút vào, nhưng thủ môn Nga đỡ trở ra banh đến chân cầu thủ áo trắng Sterling đá bồi vào, banh lại trúng cột dọc ra ngoài.

Rồi chuyện gì đến phải đến. Anh hưởng quả phạt trực tiếp ở phút 74, Dier sút tung lưới thủ môn Nga mở tỉ số đầu tiên hết sức quý giá cho đội tuyển Tam Sư.

Bất ngờ đến phút 90+2, trong đợt phản công trước khung thành Anh, thủ quân đội Nga V. Berezutskiy đánh đầu đưa banh qua khỏi tay thủ môn Hart vào lưới quân bình tỉ số. Và tỉ số 1-1 giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Một kết quả đáng thất vọng cho đội tuyển Tam Sư.

Thành phần hai đội:

Nga (4-2-3-1): Akinfeev (1); Shchennikov (21), Ignashevich (4), V. Berezutskiy (14),

Smolnikov (3); Neustadter (5), Golovin (13); Smolov (10), Shatov (17), Kokorin (9);

Dzyuba (22).

Anh (4-3-3-): Hart (1); Walker (2), Cahill (5), Smalling (6), Rose (3); Rooney (10), Dier (17), Dele Alli (20); Lallana (8), Kane (9), Sterling (7).

 

Kết quả hai trận khác:

Ở hai trận trước đó trong cùng ngày diễn ra vào lúc 6 giờ sáng (giờ California) đội tuyển Thụy Sĩ có 3 điểm đầu tiên với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất diễn ra ở phút thứ 5 do công của Schar.

Sau đó trong trận đấu đầu tiên bảng B giữa Wales và Slovakia, tiền đạo Real Madrid, Gerath Bale có bàn thắng cho đội tuyển Wales ở phút 10 nhưng sau đó đến phút 61, Duda quân bình tỷ số cho Slovakia. Mãi đến phút 81, Wales mới có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 với lần tung lưới của cầu thủ Robson Kanu. Tỉ số 2-1 nghiêng về cho Wales đến khi kết thúc trận đấu. (TTC)

 

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...