Jump to content

NASA chụp ảnh và nghiên cứu san hô từ độ cao 23,000 feet


Recommended Posts

NASA chụp ảnh và nghiên cứu san hô từ độ cao 23,000 feet

Cali Today News – Từ trước đến nay khi nghiên cứu về các rặng san hô dưới đáy đại dương, các khoa học gia thường ngụp lặn dưới biển và nghiên cứu chúng ở cự ly rất gần, có khi chỉ vài sải tay.

NASA đang làm chuyện ngược lại. Hôm cuối tuần cơ quan vũ trụ của Mỹ loan báo một chương trình nghiên cứu và chụp ảnh san hô từ độ cao 23,000 feet từ trên không, cộng tác với nhiều khoa học gia hàng đầu thế giới về hải dương học.

Sử dụng các dụng cụ tối tân lắp đặt trên các máy bay bay thật cao, các khoa học gia này có ý định chụp và vẽ lại bản đồ các rặng san hô trên thế giới, nhằm tìm hiểu chúng đã bị sự thay đổi khí hậu tác động đến ra sao.

Ngoài chuyện nhiệt độ ấm dần lên sẽ ảnh ưởng đến san hô, chúng còn bị các chất thảy ô nhiễm do con người đổ vào đại dương ảnh hưởng, bị tình trạng acid hóa và bị con người tàn phá khai thác trực tiếp.

Eric Hochberg, nhà khoa học của Viện Bermuda Institute đang lãnh đạo chương trình này, cho hay: “Đây là lần đầu tiên nhân loại nghiên cứu san hô từ một cao độ đáng kể như thế, nhờ thế chúng ta sẽ hiểu thêm môi trường đã tác động ra sao đến đời sống của san hô”

Michelle Gierach, khoa học gia của NASA, cũng cho biết là ‘ngoài việc các dụng cụ tinh xảo sẽ chụp ảnh đáy biển từ trên không, chúng tôi còn phải lặn xuống biển để đo đạc, đây là việc làm nghiêm túc vì san hô là nhà của đa số cá biển mà nhân loại tiêu thụ’

 
Trưởng Giang (ABC News)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...