Jump to content

Eufa 'dọa' loại Nga và Anh khỏi Euro


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 12 tháng 6 2016
Chia sẻ
160611181141_football_england_russia_fanImage copyrightGETTY Image captionCảnh sát Pháp đã phải can thiệp để xử lý bạo lực giữa cổ động viên hai đội sau trận tuyển Nga hòa Anh 1-1 hôm thứ Bảy.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đe dọa sẽ loại cả hai đội tuyển Nga và Anh khỏi giải Euro 2016 nếu cổ động viên của hai nước tiếp tục gây bạo loạn.

UEFA cũng đã áp dụng qui trình kỷ luật đối với Nga sau "khung cảnh không thể chấp nhận được" tại trận đấu giữa Anh và Nga trong ngày thứ Bảy 11/06.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy cổ động viên Nga đã rượt đuổi cổ động viên Anh sau trận đấu có tỉ số 1-1 tại Marseille. Án phạt đối với Nga liên quan đến gây rối, có những hành vi phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng, UEFA chính thức xác nhận.

UEFA cho biết sẽ "thắt chặt" an ninh trong những trận đấu sắp tới trong khi chính phủ Anh nói sẵn sàng gửi cảnh sát của nước này sang Pháp trước khi trận đấu của Anh tại Lens vào hôm thứ Năm 16/06.

Trước đó, theo truyền thông, một số người Anh đã phải nhập viện tại Pháp, Đại sứ Anh nói sau hàng loạt xô xát giữa các cổ động viên bóng đá xảy ra tại Marseille.

160612032628_euro2016_fans_violence_640xImage copyrightPA Image captionCổ động viên Nga và Anh xô xát trong trận đấu của hai đội tuyển

Bạo lực nổ ra giữa cổ động viên Anh, cổ động viên đội đối lập và cảnh sát, trong suốt ba ngày ở thành phố cảng của Pháp.

Đã có xô xát xảy ra trong sân vận động, khi tỷ số trận Anh - Nga là 1 - 1. Cổ động viên Nga có vẻ đã xông vào tấn công cổ động viên Anh.

Cảnh sát Pháp nói một người Anh bị thương nặng trong vụ xô xát trước đó.

Nhân chứng nói xung đột bắt đầu xảy ra trong sân vận động khi cổ động viên Nga đốt pháo sáng gần cuối trận. Một số cổ động viên trèo qua hàng rào được thiết kế để ngăn cách cổ động viên hai đội.

160612032621_cn_euro2016_marseille_clashImage copyrightEPA Image captionCảnh sát phải sử dụng hơi cay để vãn hồi trật tự bên ngoài sân vận động

Biên tập viên thể thao Dan Roan của BBC nói cổ động viên Anh bắt đầu vượt qua hàng rào phân cách khi giận dữ.

"Đây là câu hỏi lớn cho UEFA," ông đăng trên Twitter.

"Dẫm đạp có vẻ đã được khơi mào vì các vụ nổ. Làm sao một thiết bị như thế có thể được đưa vào sân nơi có sự phân biệt?"

"Khá đáng sợ"

Một quan chức an ninh cao cấp của FA nói ông chưa từng thấy điều gì như vậy suốt chín mùa giải ông tham dự.

Đại sứ Julian King đăng trên Twitter "Một số người Anh phải vào viện trong đêm. Lãnh sự theo sát vụ việc với nhà chức trách Pháp."

160612032238_euro2016_fans_tear_gas_640xImage copyrightAP Image captionNgười dân bỏ chạy khi cảnh sát bắn đạn hơi cay để ngăn cản các cuộc xô xát bạo lực trong trận Anh - Nga

Ông nói đại sứ đang "xem xét lại tình hình" với nhà chức trách Pháp.

Hôm thứ Bảy 11/6, cảnh sát Pháp đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng ba ngày liên tiếp để tránh bạo lực bùng phát.

Đã có xô xát ở thành phố Nice giữa cảnh sát và người hâm mộ từ Bắc Ireland và Ba Lan. Những cổ động viên này đang chờ đợi trận mở màn của đội họ sau đó. Tin cho biết sáu người bị thương trước khi trật tự được lập lại.

Phóng viên Nick Eardley của BBC News mô tả tình hình "khá đáng sợ" khi cổ động viên đội Anh đánh nhau với cổ động viên Nga. Ông nói ông chứng kiến cổ động viên Anh người đầy máu "bị cảnh sát lôi đi" khi tiếng còi báo động vang lên khắp quảng trường chính của thành phố.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...