Jump to content

50 người chết trong vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Florida


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bạn bè và người thân ôm nhau bên ngoài Sở Cảnh sát Orlando trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành, ở thành phố Orlando, bang Florida, ngày 12 tháng 6, 2016.
Bạn bè và người thân ôm nhau bên ngoài Sở Cảnh sát Orlando trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành, ở thành phố Orlando, bang Florida, ngày 12 tháng 6, 2016.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

15258F6E-4A31-4F82-B283-0FAF4BFC2C16_w11

Vụ xả súng Orlando là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào giới LGBT

Vụ xả súng trong hộp đêm Pulse ở thành phố Orlando không phải là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào cộng đồng người đồng tính, song tính và cải tính từ trước tới nay
 
 

Cập nhật: 12.06.2016 21:35

Một tay súng xả súng giết hại 50 người tại một hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida sáng sớm Chủ nhật, đã được xác định danh tính là Omar Saddiqui Mateen, một công dân Mỹ gốc Afghanistan. FBI nói họ đang điều tra vụ việc như là một "hành động khủng bố."

Trong một phát biểu từ Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Barak Obama nói rằng vụ thảm sát "đánh dấu vụ xả súng gây chết người nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ." Ông nói thêm rằng "không có hành động khủng bố hay thù hằn nào có thể thay đổi được con người chúng ta." Ông Obama nói vụ xả súng là "sự nhắc nhở nghiêm túc" rằng một cuộc tấn công vào bất kỳ người Mỹ nào là "một cuộc tấn công nhắm vào tất cả chúng ta."

Trước đó, Thượng nghị sĩ Bill Nelson của Florida cho biết những quan chức tình báo cho ông biết rằng tay súng có thể đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo. Ông nói thêm những nhà điều tra đang tập trung vào thành phố Fort Pierce, nơi mà tay súng này đã sống, cách thành phố Orlando 190 kilômét.

Tay súng được xác định danh tính là Omar Saddiqui Mateen, một công dân Mỹ gốc AfghanistanTay súng được xác định danh tính là Omar Saddiqui Mateen, một công dân Mỹ gốc Afghanistan

53 người bị thương và cảnh sát đã bắn chết nghi phạm khi họ xông vào hộp đêm để giải cứu những người bị mắc kẹt trong đó.

Trong một thông cáo của Vatican, Đức Giáo hoàng Phanxicô bày tỏ "cảm xúc kinh hoàng sâu sắc và sự lên án" của ông về vụ thảm sát ở Orlando.

Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo (CAIR) ở Orlando cho biết trong một tuyên bố, "Chúng tôi lên án vụ tấn công kinh hoàng này và gửi lời chia buồn chân thành của mình đến gia đình và người thân của tất cả những người thiệt mạng hoặc bị thương. Cộng đồng người Hồi giáo cùng những người Mỹ đồng hương của chúng tôi khước từ bất cứ ai hay bất cứ nhóm nào tuyên bố biện minh cho một hành động bạo lực kinh hoàng như vậy."

Giới chức chấp pháp ở thành phố Santa Monica, bang California hôm Chủ nhật cũng tìm thấy thứ có thể là chất nổ, súng trường tấn công và đạn dược trong xe của một người đàn ông nói rằng ông ta có mặt trong thành phố để dự một lễ hội của người LGBT ở thành phố Los Angeles. Sau khi nhận được một cuộc gọi về một người đáng ngờ đi lảng vảng, cảnh sát tìm thấy vũ khí trong xe của người đàn ông này. FBI đã đảm nhiệm thực hiện cuộc điều tra.

Vụ nổ súng xảy ra tại hộp đêm Pulse của người đồng tính vào rạng sáng Chủ nhật. Cảnh sát nói hung thủ có một khẩu súng trường và một khẩu súng ngắn.  

Vị trí hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida
Vị trí hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida

Hiện chưa rõ tại sao hộp đêm này bị tấn công. Vụ nổ súng xảy ra trong lúc người đồng tính tại nhiều thành phố trên khắp thế giới đang đánh dấu tháng 6 là Tháng của Người Đồng tính, Song tính và Cải tính (LGBT).

Vụ nổ súng tại hộp đêm Pulse xảy ra chỉ một ngày sau một vụ nổ súng khác cũng ở Orlando. Ca sĩ Christina Grimmie, 22 tuổi, một ngôi sao trên YouTube và từng là thí sinh của chương trình truyền hình “The Voice” đã bị bắn chết ngay bên ngoài buổi trình diễn vào chiều tối thứ Sáu của cô. Hung thủ vụ này tên là Kevin Jame Loibl, 27 tuổi, đã bị bắt.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...