Jump to content

Vợ cũ nói tay súng Orlando tâm thần bất ổn


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nghi phạm xả súng Omar Mateen (Sở Cảnh sát Orlando)
Nghi phạm xả súng Omar Mateen (Sở Cảnh sát Orlando)
 

13.06.2016

Vợ cũ của tay súng Omar Saddiqui Mateen, người thực hiện vụ xả súng trong hộp đêm ở thành phố Orlando, mô tả tâm thần của anh ta bất ổn và có bệnh, và gọi cuộc hôn nhân ngắn ngủi của cô ta là "địa ngục."

Sitora Yusufiy kể với báo giới tối Chủ nhật về khoảng thời gian bốn tháng cô ta kết hôn với người đàn ông gây nên vụ xả súng hàng loạt làm chết nhiều người nhất trong lịch sử của Mỹ.

Yusufiy nói Mateen "bình thường" vào giai đoạn đầu của cuộc hôn nhân, nhưng ngay sau đó dường như bắt đầu nổi nóng vô cớ.

Cô ta nói Mateen bắt đầu có hành vi xâm hại cơ thể cô ta, nổi cơn thịnh nộ và đánh cô ta vì những lý do nhỏ nhặt, chẳng hạn như vì quần áo chưa giặt khi anh ta đi làm về nhà.

Cô ta nói chồng cũ đối xử với cô ta như con tin và ngăn cô ta gặp gia đình của mình. Cô ta nói nhờ sự giúp đỡ của gia đình, một ngày nọ cô ta cuối cùng đã có thể trốn đi, để lại tất cả đồ đạc của mình.

Cô Yusufiy nói mặc dù chồng cũ tính tình nóng nảy, tin tức cho hay anh ta đứng đằng sau vụ giết người hàng loạt "khiến tôi choáng váng," và đó là điều mà cô ta không bao giờ nghĩ sẽ xảy ra.

Cha của Mateen, Mir Seddique, nói với đài truyền hình NBC rằng con trai của ông ta có thể bị thôi thúc bởi nỗi căm ghét người đồng tính chứ không phải bởi tín ngưỡng Hồi giáo của anh ta.

"Chuyện này không liên quan gì tới tôn giáo cả," ông Seddique nói khi nhớ lại một sự việc gần đây ở trung tâm Miami, một thành phố khác ở Florida.

"Nó nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau trước mặt vợ con nó và nó nổi giận," người cha nói. "Bọn họ đang hôn nhau và sờ soạng nhau và nó nói, 'Nhìn kìa. Trước mặt con trai của con mà bọn nó làm chuyện này.' Sau đó chúng tôi vào nhà vệ sinh nam và có những người đàn ông hôn nhau."

Ông Seddique xin lỗi những nạn nhân trong vụ xả súng tại Pulse, nơi mà họ tự gọi mình là "quán bar đồng tính nóng bỏng nhất ở Orlando." Ông Seddique nói người thân "không hay biết gì về bất kỳ hành động nào nó thực hiện. Chúng tôi cũng bị sốc như cả nước."

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...