Jump to content

WHO: Đám đông Olympic không làm tăng nguy cơ lây lan Zika


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Một nhân viên y tế đứng xịt thuốc chống muỗi Aedes aegypti lan truyền virus Zika tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 26 tháng 1 năm 2016.
Một nhân viên y tế đứng xịt thuốc chống muỗi Aedes aegypti lan truyền virus Zika tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 26 tháng 1 năm 2016.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

2230FD6E-55E0-4DA5-8ABD-D1ABA4D5FB24_cx0

Tổ chức Y tế Thế giới loan báo Liberia hết dịch Ebola

Liberia chính thức hết dịch Ebola. Theo WHO, Quốc gia Tây Phi này trải qua 42 ngày mà không có một ca bệnh mới nào được xác nhận
 
 

15.06.2016

Tổ chức Y tế Thế giới nói những vụ tụ tập đông người - như tại Thế vận hội sắp tới ở Brazil, không có nghĩa là nguy cơ lây lan virus Zika sẽ tăng.

Uỷ ban đối phó với các tình huống khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới đã họp hôm qua để xem xét những nguy cơ có thể có trong các tình huống có đông người tụ tập tại các nước và thành phố có dịch Zika, kể cả tại Rio de Janeiro.

Uỷ ban này nói rằng “những rủi ro đối với cá nhân cũng tương tự tại các vùng có lây nhiễm, bất chấp là có đông người tụ tập hay không, và rủi ro có thể giảm tối đa bằng các biện pháp y tế công hữu hiệu.”

Cơ quan này của Liên Hiệp Quốc nói chỉ có “rủi ro rất thấp” là Thế vận hội vào tháng 8 tới đây, và Thế vận hội Khuyết tật (Paralympic) vào tháng 9 sẽ làm cho virus Zika lan tới nhiều quốc gia khác.

Các cuộc tranh tài diễn ra vào mùa Đông tại Brazil, lúc sự lây lan của các virus tương tự đang ở mức thấp nhất. Tổ chức Y tế Thế giới còn lưu ý rằng chính quyền Brazil đã tăng cường các biện pháp kiểm soát muỗi.

Uỷ ban phòng chống Zika lặp lại những đề nghị trước đây là phụ nữ mang thai đừng du hành tới các khu vực có dịch Zika, và trong thời gian mang thai, nên tránh các hoạt động tính dục, hoặc thực hiện những biện pháp an toàn với các bạn tình từng du hành tới các khu vực có dịch Zika.

Hơn 100 bác sĩ hồi tháng trước hối thúc Tổ chức Y tế Thế giới hoãn lại các cuộc tranh tài Olympics mùa hè hoặc dời địa điểm tranh tài.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...