Jump to content

Nghiên cứu: Tiêu thụ thức uống nóng có thể gây ung thư


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hình minh họa.
Hình minh họa.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

ECE6042D-05CA-4DEC-8BDC-F6FE9185EB8E_cx0

WHO: Đám đông Olympic không làm tăng nguy cơ lây lan Zika

WHO nói những vụ tụ tập đông người như Thế vận hội sắp tới ở Brazil, không có nghĩa là nguy cơ lây lan virus Zika sẽ tăng
 
 

16.06.2016

Với một ly trà hay cà phê nóng, để nguội một chút trước khi dùng sẽ giúp bạn tránh nguy cơ ung thư, theo kết quả cuộc nghiên cứu mới do cơ quan nghiên cứu ung thư Liên hiệp quốc thực hiện.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới hôm nay công bố có bằng chứng cho thấy tiêu thụ thức uống ở nhiệt độ trên 65 độ C có thể gây ra ung thư thực quản.

Kết luận được đưa ra sau khi phân tích các cuộc nghiên cứu từ các nước như Iran, Trung Quốc, và Nam Mỹ, nơi người ta thường uống trà hay cà phê nóng trên 70 độ C.

Tại các nước phát triển, nguyên nhân gây ung thư thực quản bao gồm hút thuốc và uống rượu, nhưng ung thư thường thấy hơn tại các khu vực trên thế giới nơi dân chúng có thói quen tiêu thụ các loại thức uống ở nhiệt độ cao.

Các loại thức uống nóng giờ đây được phân loại cùng với chì, xăng, và khói thải như những ‘chất có khả năng gây ung thư’.

Kết quả nghiên cứu là tin tốt đối với những người uống cà phê vì chỉ ra rằng nhiệt độ thức uống là yếu tố gây nguy cơ cao hơn là chính loại thức uống được tiêu thụ. Trước đây, cà phê từng bị WHO liệt kê là ‘chất có khả năng gây ung thư’ vào năm 1991.

Giám đốc IARC, ông Christopher Wild, nói với hãng tin AFP: ‘Kết quả nghiên cứu cho thấy tiêu thụ thức uống ở nhiệt độ quá nóng là một nguyên nhân có thể gây ra ung thư thực quản, nhiệt độ chứ không phải là bản thân loại thức uống.’

Hiệp hội Cà phê Quốc gia gọi đây là tin vui đối với những người uống cà phê.

Ung thư thực quản là loại ung thư phổ biến hàng thứ 8 trên toàn cầu. Năm 2012, căn bệnh ung thư này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 400 ngàn người.

 

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...