Jump to content

Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump bị sa thải


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Corey Lewandowski, rời khỏi cuộc họp nhóm tài chính quốc gia của ông Trump tại khách sạn Four Seasons ở New York, ngày 9 tháng 6 năm 2016.
Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Corey Lewandowski, rời khỏi cuộc họp nhóm tài chính quốc gia của ông Trump tại khách sạn Four Seasons ở New York, ngày 9 tháng 6 năm 2016.
Ứng cử viên tổng thống bên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử cho ông, Corey Lewandowski, một nhân vật gây nhiều tranh cãi.
 
Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, Hope Hicks, cho biết hôm thứ Hai: "Ông Lewandowski sẽ không còn góp sức vào chiến dịch nữa." Bà Hicks bày tỏ sự cảm kích đối với "nỗ lực và sự tận tụy" của ông Lewandowski.
 
Lewandowski, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump kể từ tháng Sáu năm ngoái, bị nhiều nhà quan sát chính trị xem là có mối quan hệ thù địch với nhiều nhà ký giả trên cả nước và có mối quan hệ căng thẳng với một số quan chức Đảng Cộng hòa.
 
Ông Lewandowski gây nhiều chú ý sau khi bị một nữ ký giả cáo buộc đã ghì tay cô ta thô bạo tại bang Florida trong đợt vận động bầu cử sơ bộ. Lewandowski cũng đã đụng độ với chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump, Paul Manafort.
 
Tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump trong những cuộc khảo sát gần đây đã sụt giảm và ông ta đang đối mặt với sự chống đối từ nhiều thành viên của Đảng Cộng hòa lo ngại về những nhận xét gây tranh cãi của ông ta.
 
Ông Trump, người sắp được Đảng Cộng hòa đề cử làm tổng thống, có thể đưa ra những thay đổi khác về nhân sự trong ban vận động của mình để chuẩn bị cho Đại hội Đảng Cộng hòa Toàn quốc diễn ra tại thành phố Cleveland, bang Ohio, từ ngày 18 tới ngày 21 tháng 7.
 
Ông Trump đã lên tiếng phàn nàn rằng một số nhân vật thuộc Đảng Cộng hòa đang tìm cách ngăn chặn việc chính thức tuyên bố đề cử ông tại đại hội.
 
Một số đại biểu tham dự đại hội đã nói rằng họ muốn thay đổi điều lệ đảng để cho phép những đại biểu bỏ phiếu cho người nào đó ngoài ông Trump, người đã vượt qua 16 ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa trong những tháng tranh đua trong những cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra ở từng bang để giành được đa số đại biểu cam kết sẽ bỏ phiếu cho ông ta tại đại hội.


(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...