Jump to content

Mất thị lực tạm thời do dùng điện thoại thông minh trong bóng tối


Recommended Posts

Mất thị lực tạm thời do dùng điện thoại thông minh trong bóng tối

Cali Today News – Các bác sĩ đang đưa ra khuyến cáo bất thường cho những ai thường xuyên dùng điện thoại thông minh trong bóng tối. Hãy mở cả hai mắt khi nhìn vào màn hình điện thoại.

Trong một lá thư xuất bản trên tạp chí Y khoa New England Journal vào ngày 23 tháng 6, các bác sĩ ở London đã nêu chi tiết hai trường hợp phụ nữ bất ngờ bị chứng mù tạm thời kéo dài đến 15 -20 phút.

Một phụ nữ 22 tuổi ở Anh nghĩ mình bị mù một mắt. Một số buổi tối, mắt phải của cô không thấy đường, cô chỉ thấy những hình thù mờ mờ trong phòng. Ban đầu, hiện tượng này chỉ xảy ra 2 hoặc 3 tuần mỗi tuần, sau đó thì mỗi tối. Đi khám bác sĩ, thị lực của cô vẫn bình thường. Thậm chí soi não vẫn không phát hiện dấu hiệu bất thường. 
Cũng thời điểm đó, một phụ nữ khác cũng có triệu chứng tương tự. Vào một số buổi sáng, một mắt của cô không nhìn rõ đến 20 phút. Cô liền gặp bác sĩ.

Mất thị lực có thể là dấu hiệu một cơn đột quỵ nhỏ, cũng có thể là dấu hiệu một giây thần kinh thị giác nào đó bị chèn.

Nhưng ngay sau khi gặp chuyên gia nhãn khoa, bí ẩn đã được phơi bày. Bác sĩ Gordon Plant tìm hiểu ra những phụ nữ này có thói quen xem điện thoại thông minh bằng một mắt trong bóng tối khi nằm trên giường. Họ dùng gối che một mắt còn lại.

Điều này có nghĩa, khi họ đặt điện thoại xuống, mở gối ra, một con mắt đang quen với ánh sáng phải thích nghi với con mắt trong bóng tối, dẫn đến hậu quả mù tạm thời. Tuy nhiên, bác sĩ Plant trấn an, việc này không gây nguy hiểm.

Hương Giang (Tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...