Jump to content

Hoa Kỳ đưa một vệ tinh của Hải Quân vào quỹ đạo


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hoa Kỳ đưa một vệ tinh của Hải Quân vào quỹ đạo

Cali Today News – Một vệ tinh của Hải Quân Hoa Kỳ hôm cuối tuần đã được một hỏa tiễn phóng đi từ Florida do công ty United Launch Alliance (ULA) thực hiện và mọi chuyện thành công tốt đẹp.

Các chuyên gia của ULA đã hò reo mừng rỡ khi hỏa tiễn rời bệ phóng và bay lên cao trong bầu trời xanh ngắt của ngày đầu hè. Đây là bộ phận cuối cùng của vệ tinh của Hải Quân Mỹ có tên ‘Mobile Unit Objective System (MUOS).

Mục tiêu của vệ tinh này trên vũ trụ là giúp quân đội Mỹ thông tin cá nhân với nhau một cách hữu hiệu hơn. Hỏa tiễn đưa bộ phận này lên vũ trụ với vận tốc 12,600 dặm/giờ.

Đây là chuyến phóng hỏa tiễn lần thứ 5 của công ty ULA và lần phóng thứ nhì từ trung tâm không gian Spce Coast của Florida trong năm nay, tiếp theo vụ phóng thành công vào ngày 11 tháng 6 cho vệ tinh của cơ quan National Reconnaissance Office.

Joe Kan, phát ngôn nhân của Hải Quân Hoa Kỳ, nhận định vụ phóng này có tầm quan trọng khá đặc biệt cho quân đội Mỹ, còn Mark Woempner, Giám Đốc chương trình MUOS của công ty Lockheed Martin thì nói: “Đây là cột mốc to lớn của chương trình MUOS, cho cả hai lực lượng Hải Quân và Lục Quân Hoa Kỳ”

Phần đầu của vệ tinh MUOS đã được phóng lên vào năm 2012. Khi hoàn thành quân đội Mỹ sẽ có ưu thế về truyền thông trên mặt biển lẫn đất liền.

Đào Nguyên (Orlando Sentinel)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...