Jump to content

Ronaldo sẽ không cho Ba Lan có cơ hội đi tiếp?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

TỔNG HỢP - Ngày Thứ Năm, 30 Tháng Sáu, trận tứ kết đầu tiên của giải Euro 2016 giữa hai đội tuyển Bồ Ðào Nha và Ba Lan diễn ra vào lúc 12 giờ trưa (giờ California) trên sân Stade Velodrome, thành phố Marseille.

Ba Lan vượt qua khỏi vòng 16 sau khi đá bại Thụy Sĩ 5-4 bằng những quả phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 1-1 trong suốt 120 phút. Ðây cũng là trận đầu tiên giải Euro lần này có những quả đá phạt đền luân lưu.

 

231094-Ba-Lan-Bo-6.jpg
Cầu thủ Cristiano Ronaldo (phải) của Bồ Ðào Nha cùng đồng đội trong buổi tập luyện tại Marcoussis, ở ngoại ô Paris. (Hình: Getty Images)

 

Cầu thủ Jakub Blaszczykowski mở tỷ số trước cho Ba Lan khi thời gian chỉ còn 5 phút kết thúc hiệp đầu. Nhưng sau đó, trong hiệp hai, Xherdan Shaqiri của Thụy Sĩ quân bình tỷ số 1-1 bằng cú “ngả bàn đèn” (overhead acrobatic kick) tuyệt đẹp buộc cả hai đội phải đá thêm hai hiệp phụ 30 phút. Ðiều không may cho Granit Xhaka trở thành tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền khiến cho đội nhà Thụy Sĩ phải về nước sớm.

Tuy có mặt ở tứ kết, nhưng ngôi sao Lewandowski của Ba Lan vẫn cần phải chứng tỏ giá trị của mình sau bốn trận đấu vừa rồi, cầu thủ này chơi quá mờ nhạt. Dù vậy, Lewandowski vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất của Ba Lan và sẽ là tay dẫn dắt cũng như kiến tạo bàn thắng đem hy vọng đưa đội tuyển vào vòng bán kết.

Wojciech Szczesny là cầu thủ duy nhất của Ba Lan vắng mặt trận đấu tứ kết này vì chấn thương, còn Fabianski sẽ tiếp tục ra sân trong khi Kapustka trở lại sau khi bị cấm một trận đấu.

Trong khi đó, phía Bồ Ðào Nha, liên tiếp bốn trận đấu vừa rồi đều làm cho các cổ động viên thót tim với lối chơi rất mờ nhạt. Cả bốn trận đều hòa trong 90 phút. Riêng trận vòng 16 so tài với Croatia, sau khi cả hai không bên nào mở tỷ số suốt hai hiệp đấu chính thức buộc phải đấu thêm hai hiệp phụ 30 phút và may mắn đứng về phía Bồ Ðào Nha khi phút 117, từ đường chuyền kiến tạo của Ronaldo, Quaresma ghi bàn thắng quý giá đưa đội nhà tiếp tục ra sân ở tứ kết.

Ðối với siêu sao Ronaldo, nếu như trận so tài với Hungary ở vòng bảng, anh tỏa sáng với cúp đúp giúp đội nhà cầm hòa 3-3 trong trận đấu rượt đuổi tỷ số nghẹt thở căng thẳng đến phút cuối cùng, vẫn chưa cho thấy dấu ấn của mình (như trận bán kết giải UEFA Champions League vừa rồi) khi tất cả đồng đội cùng các cổ động viên đều đặt trên vai của anh với hy vọng sẽ giúp đưa Bồ Ðào Nha vào đến bán kết lần thứ tư trong năm kỳ Euro.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, Ronaldo tuyên bố dứt khoát sẽ không cho đối thủ xứ Ðông Âu có cơ hội nào để có mặt ở bán kết. Siêu sao này cùng đồng đội sẽ thi đấu với tất cả khả năng của mình để tiến sâu vào giải đấu và không làm thất vọng những người ủng hộ như trường hợp tuyển Anh.

Ðiều thuận lợi là Bồ Ðào Nha không có cầu thủ ngồi ngoài vì thương tích, nhiều khả năng huấn luyện viên sẽ giữ nguyên đội hình ra sân như trận đối đầu với Thụy Sĩ.

Trong lịch sử, hầu như các trận đấu giữa hai đội Ba Lan và Bồ Ðào Nha đều là những trận đấu rất căng thẳng. Cả hai gặp nhau tất cả 10 lần trước đây với Bồ Ðào Nha thắng 4, Ba Lan thắng 3 và 3 trận hòa. Trong năm 2012, cả hai có trận giao hữu và hòa nhau 0-0.

Hai đội chưa gặp nhau tại giải Euro trước đây, cho nên ở trận đấu một đi tiếp hai về nước này, cả hai đội đều muốn chiến thắng thuộc về mình.

Nhìn vào thực tế, Bồ Ðào Nha có nhiều lợi thế hơn, mặc dù các trận đấu vừa rồi vẫn tiếp tục làm người ủng hộ thấp thỏm lo âu không ít. Tuy nhiên, như lời khẳng định của siêu sao Ronaldo, nếu tiền đạo này tỏa sáng trở lại tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt, cơ hội Bồ Ðào Nha lọt vào bán kết rất là cao.

Nhưng trên sân cỏ có nhiều bất ngờ xảy ra như trận Iceland tiễn tuyển Anh rời khỏi cuộc chơi mà mấy ai ngờ tới trước.

Theo nhận định chung, cơ hội thắng của Bồ Ðào Nha là 46% so với 34% của Ba Lan. Và tổng số bàn thắng sẽ không vượt quá con số 3.

Cuối cùng không loại trừ khả năng cả hai sẽ đá thêm hai hiệp phụ 30 phút và có thể giải quyết bằng những quả đá phạt đền trong trường hợp Ronaldo tiếp tục&mờ nhạt.

Thành phần dự kiến hai đội:

Ba Lan: Fabianski; Piszcsek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk; Blazczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki; Milik, Lewandowski

Bồ Ðào Nha: Rui Patricio; Soares, Pepe, Fonte, Gurrierro; Mario, Silva, Carvalho, Gomes; Nani, Ronaldo.(TTC)

 

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...