Jump to content

Tài xế xe Tesla thiệt mạng trong lúc đang chạy xe ở chế độ lái tự động


xứ việt
 Share

Recommended Posts

01.07.2016

Một chiếc xe Tesla Model S với phiên bản phần mềm cập nhật 7.0 có tính năng tự hành trong một sự kiện của hãng Tesla ở Palo Alto, California ngày 14 tháng 10 năm 2015.

Một chiếc xe Tesla Model S với phiên bản phần mềm cập nhật 7.0 có tính năng tự hành trong một sự kiện của hãng Tesla ở Palo Alto, California ngày 14 tháng 10 năm 2015.

Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  

Hãng Tesla cho hay một tài xế đã thiệt mạng trong khi sử dụng chế độ tự lái trong chiếc xe của công ty này. Tai nạn này đã khiến cơ quan an toàn của chính phủ liên bang Mỹ mở cuộc điều tra.

Một xe tải kéo rơ-moóc đã chạy vào tuyến đường của tài xế bị nạn này trong lúc chiếc xe của Tesla theo tin nói là đang để ở chế độ tự hành trên đường ở bang Florida hôm 7 tháng 5. Biên bản của cảnh sát nói rằng sau khi mui xe đã bị chiếc xe tải phá rách, chiếc xe vẫn tiếp tục chạy tới trước cho đến khi tung vào cột điện.

Cơ quan An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia cho biết họ mở “cuộc điều tra đánh giá sơ khởi” về chế độ tự hành của xe 25.000 Tesla Model S.

Tesla hôm thứ Năm nói rằng đây là tai nạn xe gây tử vong đầu tiên được biết xảy ra trong lúc tài xế sử dụng chế độ lái tự động sau khi đã thử nghiệm qua 209 triệu kilômét đường. Tesla gọi tai nạn này là một “mất mát lớn,” nhưng cũng nhắc nhở công chúng rằng trung bình qua khoảng 151 triệu kilômét đường ở Mỹ thì có một tai nạn xe cộ chết người xảy ra, còn trên thế giới thì con số này là 96 triệu kilômét đường.

Ý tưởng xe lái tự động đã xuất hiện kể từ thập niên 1930, nhưng 80 năm sau chuyện khoa học viễn tưởng này mới tiến vào được khoa học thực tế. Trong lúc ý tưởng này trở nên ngày càng phổ biến và thực tế hơn, nhiều vấn đề khó khăn vẫn tồn đọng, cần được giải quyết trong ngành công nghiệp xe trước khi những chiếc xe tự hành có thể đi vào sinh hoạt bình thường trên đường.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...