Jump to content

Đức gặp Ý, ‘trận chung kết sớm’ của Euro 2016


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Germany-fans-01.jpg?resize=696%2C464

Các cổ động viên Đức tràn ngập khán đài trong trận đấu vòng 16 Euro 2016 giữa Đức và Slovakia diễn ra tại Lille, ngày 26 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

TỔNG HỢP – Giải vô địch bóng tròn Châu Âu bước vào trận tứ kết thứ ba giữa hai cường quốc bóng tròn Châu Âu và thế giới: Đức so tài với Ý diễn ra trên sân Stade Matmut-Atlantique, Bordeaux vào lúc 12 giờ trưa (giờ California) ngày 2 tháng 7, 2016.

Cả hai đều là quốc gia thành công nhất tại Châu Âu và thường tiến sâu vào những giải đấu bóng tròn quan trọng nhất trên thế giới.

Thế nên trận đấu này gần như được xem là trận chung kết sớm và sẽ có một trong hai đội phải dừng bước tại tứ kết.

Italy-players.jpg?resize=696%2C459

 

Thủ môn Ý, Gianluigi Buffon, đánh đu trên xà ngang khung thành cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng 2-0 của đội nhà trong trận đấu vòng 16 Euro 2016 giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha diễn ra trên sân Stade de France, Paris ngày 27 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

Đội tuyển Đức đã dễ dàng trên con đường tiến đến trận tứ kết và chưa để lọt lưới lần nào. Các trận đấu vừa qua, Đức đều chơi ở thế kèo trên, gần như kiểm soát phần lớn trận đấu. Càng thi đấu, các cầu thủ Đức càng cho thấy họ chơi rất kỷ luật và chặt chẽ, thể hiện rõ rệt nhất là trận thắng hủy diệt Slovakia 3-0 ở vòng 16. Nói như thế không có nghĩa Đức không có điểm yếu, những người hâm mộ đều lo lắng cho dàn tấn công của Đức có tỉ lệ thấp chuyển hóa những cơ hội tốt thành bàn thắng.Thomas Muller, tiền đạo ghi bàn nhiều nhất của Đức trong hai kỳ World Cup vừa qua vẫn chưa ghi bàn thắng nào tại giải này.

 

Huấn luyện viên Joachim Low thở phào nhẹ nhõm khi các cầu thủ ông tất cả đều không bị chấn thương và trong tình trạng sức khỏe tốt. Nhiều khả năng Low vẫn tung ra đội hình không thay đổi so với trận thắng Slovakia 3-0 ở vòng 16.

Những cầu thủ Jerome Boateng, Sami Khedira, Ozil, Hummels và Joshua Kimmich đều bị một thẻ vàng.

Trong khi đó, tuyển Ý sau chiến thắng Bỉ 2-0 ở vòng bảng, cũng vẫn y chang chiến thuật đó, một lần nữa lại đá bại đội tuyển đương kim vô địch giải, Tây Ban Nha cùng tỉ số 2-0 ở vòng 16, kết thúc thời hoàng kim của bóng tròn xứ bò tót.

Có thể nói cả hai trận thắng này, đặc biệt là trận quật ngã Tây Ban Nha là hai trận hay nhất của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.

Ngoại trừ trận thua bất ngờ 1-0 trước Ireland ở bảng E, các trận còn lại đều cho thấy Ý thi đấu rất chắc chắn.

Goetze-and-girl-friend-01.jpg?resize=696

Cầu thủ Đức Mario Goetze và bạn gái Ann-Kathrin Broemmel hôn nhau sau trận đấu vòng 16 Euro 2016 giữa Đức và Slovakia diễn ra tại Lille, ngày 26 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

Bước vào trận đấu với Đức, Ý vắng mặt Thiago Motta vì lãnh thẻ vàng thứ hai trong trận đấu với Tây Ban Nha trong khi Antonio Candreva vẫn chưa hồi phục chấn thương từ trận so tài với Thụy Điển ở vòng bảng.

 

Thế nên buộc lòng Antonio Conte phải có ít nhiều thay đổi so với trận gặp Tây Ban Nha. Những cầu thủ như Andrea Barzagli, Mattia De Sciglio Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Chiellini, De Rossi, Eder, Lorenzo Insigne, Sirigu, Zaza và Pelle đều lãnh một thẻ vàng.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, tuyển Đức đều có thành tích nghèo nàn, thua đến 11 trận, chỉ thắng 5 và hòa 4.

Tại Euro 2012, Đức bị Ý đá bại 2-1 ở trận bán kết. Và Ý trước đó cũng loại Đức ở trận bán kết World Cup 2006.

Italy-players-1-01.jpg?resize=683%2C1024

Tiền đạo Ý Citadin Martins Eder và đồng đội tiền vệ Florenzi cùng nhau vui mừng sau khi Ý đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu vòng 16 Euro 2016 diễn ra trên sân Stade de France, Saint-Denis, ngày 27 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

Tuy nhiên, lần đối đầu gần đây nhất tại Allianz Arena, Munich vào ngày 29 tháng 3, 2016 với kết quả Đức thắng 4-1.

Ý đã không thua Đức ở ba lần đối đầu với nhau tại giải đấu quan trọng và mới đây vừa tiễn Tây Ban Nha về nước nên rất tự tin khi ra sân trận này. Đội xứ mì ống cũng là đội chơi rất tốt tại các kỳ Euro và sẽ là một thử nghiệm lớn lao đối với tuyển Đức qua trận tứ kết này.

Thật là khó khăn để nhận định hơn thua giữa hai đội. Nhiều khả năng cả hai sẽ đá thêm hai hiệp phụ và cuối cùng giải quyết bằng những quả phạt đền.

 

Tuy nhiên nếu các cầu thủ Đức đặc biệt ở hàng tiền vệ và tiền đạo thể hiện phong độ tốt trên sân, họ có thể buộc thủ môn Buffon của Ý phải vào lưới lượm banh dù anh được bảo vệ bởi hàng phòng ngự khó mà xuyên thủng.

Lý do giản dị bởi Đức không phải là Tây Ban Nha, và họ đã thấy được Ý chơi như thế nào qua hai trận thắng trước Bỉ ở vòng loại và Tây Ban Nha vòng 16.

Chính huấn luyện viên tuyển Đức, Joachim Low cho biết: “Họ không phải là đội tuyển Ý mà bình thường chúng tôi biết. Họ không chỉ tập tung vào phòng ngự nhưng họ cũng phản công rất, rất tốt nữa. Vì thế… tôi tin tưởng chúng tôi sẽ thi đấu rất tập trung và tận dụng sơ hở của họ ở trận đấu ngày Thứ Bảy này.”

Đội hình dự kiến của hai đội:

Đức: Neuer – Hector, Hummels, Boateng, Kimmich – Khedira, Kroos – Ozil, Muller, Draxler – Gomez.

Ý: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Darmian, Giaccherini, De Rossi, Parolo, Florenzi – Eder, Pelle. (TTC)

(Người Việt)

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...