Jump to content

Euro 2016: Thắng đậm Iceland 5-2, Pháp vào bán kết


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Các cổ động viên đội tuyển Pháp trên khán đài trong trận tứ kết Euro 2016 giữa Pháp và Iceland trên sân Saint-Denis, Paris ngày 3 tháng 7, 2016. (Hình: uefa.com)

TỔNG HỢP – Ngày Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016 trên sân Stade de France, Saint-Denis, Paris lúc 12 giờ trưa (giờ California) diễn ra trận tứ kết Euro 2016 cuối cùng giữa đội tuyển chủ nhà Pháp và đội tuyển quốc gia băng đảo tí hon Iceland.

Không có bất ngờ ngạc nhiên nào khi đồng huấn luyện viên tuyển Iceland tung ra đội hình giống như trận họ đá bại Anh vào ngày 27 tháng 6 trước đó.

Raganar Sigurdsson và Kari Arnason sẽ là cặp hậu vệ trung tâm, với tiền vệ trụ cột Gylfi Sigurdsson luôn châm ngòi cho tiền đạo Sigthorsson luôn luôn xông xáo kết hợp Bodvarsson và Sigthorsson tìm có cơ hội ghi bàn.

Iceland đã gây chấn động Châu Âu khi loại tuyển Tam Sư 2-1 sau khi bị dẫn trước 1-0 rất sớm với quả đá phạt đền của Rooney, vào đêm Thứ Hai vừa qua. Chỉ hai phút sau, Iceland đáp trả với bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 và 12 phút sau đó, thủ môn Joe Hart của tuyển Anh phải vào lưới lượm banh lần thứ hai. Tuyển Anh có đến 72 phút để quân bình tỉ số và tạo chiến thắng nhưng tiếc thay các cầu thủ Anh đã chơi một trận quá tệ không thể đảo ngược tình thế đành phải nhục nhã xách vali về nước sớm.

Pogba của Pháp, đánh đầu đưa banh vào lưới Pháp. (Hình: uefa.com) Pogba của Pháp, đánh đầu đưa banh vào lưới Pháp. (Hình: uefa.com)

Nếu Iceland vượt qua được Pháp thì hiện tượng “bom nổ” xảy ra lần nữa tại giải Euro năm nay, chắc chắn gây chấn động cả Châu Âu và thế giới.

Iceland có 9 cầu thủ bị thẻ vàng và điều này sẽ ảnh hưởng không ít trong việc chọn lựa đội hình cho trận tứ kết so tài với Pháp.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp từ đầu giải đến giờ, cho thấy sức mạnh của mình với thành tích bất bại qua 4 trận gồm 3 thắng 1 hòa. Trận vòng 16 Pháp chơi tốt đá bại Ireland 2-1. Các học trò của Deschamps, đã chứng tỏ đẳng cấp của mình sau khi bị dẫn trước một bàn trong hiệp đầu. Antoine Griezmann quân bình tỉ số 1-1 ở phút 57 và 4 phút sau đó cầu thủ này lại ghi bàn thắng quyết định đem chiến thắng chung cuộc 2-1 đưa Pháp vào tứ kết.

Cả hai cầu thủ Adil Rami và N’Golo Kante đều bị cấm thi đấu trận tứ kết này sau khi cả hai lãnh thẻ vàng thứ hai trong trận thắng Ireland 2-1.

Trong quá khứ, cả hai đội tuyển gặp nhau cả thảy 11 lần với Pháp bất bại cả 11 trận gồm 8 thắng 3 hòa. Trong 2 trận gần đây nhất Pháp đều thắng cả hai cùng tỉ số 3-2.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên mà Pháp và Iceland gặp nhau tại giải vô địch Châu Âu vì Iceland cũng lần đầu tiên trong lịch sử tham dự giải này.

Payet của Pháp nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháp. (Hình: uefa.com) Payet của Pháp nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháp. (Hình: uefa.com)

Cả hai đưa ra thành phần như sau:

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, R. Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, G. Sigurdsson, B. Bjarnason; Bodvarsson, Sigthorsson.

Pháp: Lloris; Sagna, Umtiti, Koscielny, Evra; Matuidi, Pogba; Sissoko, Griezmann, Payet; Giroud.

Đúng như dự đoán, khi trái bóng lăn được 12 phút, Pháp có cơ hội dẫn trước 1-0. Từ đường banh giao bổng sâu xuống cánh trái của Matuidi, Giroud có banh thoát nhanh xuống xâm nhập vùng cấm địa, và trên đà chạy tung ngay cú dứt điểm banh sà đi xéo, qua khỏi chân thủ môn Halldorsson vào lưới.

Mặc dù cũng có những đợt tấn công vào vùng cấm địa Pháp, nhưng các cầu thủ Iceland không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự bảo vệ chặt chẽ khung thành thủ môn Lloris.

Thế rời cả khán đài Saint-Denis bùng vỡ niềm vui một lần nữa khi Pháp gia tăng khoảng cách biệt lên 2-0 ở phút 20. Từ quả phạt góc của Griezmann, banh rơi ngay trước khung thành và Pogba số 15 nhảy lên đánh đầu đưa banh vào lưới.

Khi trận đấu tưởng chừng như kết thúc hiệp một với 2-0 nghiêng về Pháp, thế nhưng dù thời gian chỉ còn lại 5 phút, các cầu thủ áo xanh vẫn chứng tỏ tài năng của mình trên sân cỏ trận đấu tối nay khi lần lượt phút 42 Griezmann chuyền bóng cho đồng đội Payet ngay sát vùng cấm địa để cầu thủ này tung ngay cú sút sà, qua khỏi các chân hậu vệ Iceland và cho thủ môn Iceland vào lưới lượm banh lần thứ 3.

Và chỉ 3 phút sau đó, đến lượt Giroud, xỉa bóng cho Griezmann, một mình thoát qua khỏi hàng hậu vệ, dễ dàng lớp bổng banh qua khỏi thủ môn Iceland vào lưới ấn định tỉ số 4-0 cho Pháp khi hiệp đầu kết thúc.

Griezmann của Pháp ghi bàn thắng thứ tư vào lưới Icland. (Hình: uefa.com) Griezmann của Pháp ghi bàn thắng thứ tư vào lưới Icland. (Hình: uefa.com)

Bước vào hiệp nhì trận đấu tiếp tục hấp dẫn với bàn thu ngắn khoảng cách còn 4-1 ở phút 54 khi Sigborsson thực hiện cú đá bồi rất đẹp từ đường banh sút vào của đồng đội Sigurdsson ở cánh phải, qua khỏi tay thủ môn Pháp vào lưới.

Tuy nhiên niềm vui chưa tồn tại được bao lâu, chỉ 4 phút sau đó, Giroud lập cú đúp với cú đánh đầu vào lưới từ quả đá phạt trực tiếp đưa banh vào vùng cấm địa của Payet giúp Pháp nâng tỉ số lên 5-1.

Cho tới giờ phút này, tuy thời gian còn đến 25 phút nhưng thế trận thật sự ngã ngũ, huấn luyện viên Deschamps cho rút Giroud ra để dành cho trận bán kết đối đầu với Đức. Tuy nhiên đội bóng tí hon với quyết tâm rời khỏi trận với tư thế ngẩng cao đầu, không chịu gục ngã và họ có cơ hội thu ngắn khoảng cách còn 5-2 ở phút 84 với bàn thắng bằng cú đánh đầu vào lưới của Bjarnason.

Tuy vậy, dù có hai lần thu ngắn khoảng cách biệt nhưng các cầu thủ Iceland không thể nào lội được dòng nước ngược đành chấp nhận với tỉ số 5-2 nghiêng về đội Pháp.

Thắng trận này, Pháp vào bán kết và sẽ đối đầu với Đức vào ngày 7 tháng 7, 2016 tới đây tại Marseille. (TTC)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...