Jump to content

Sẽ có trận so tài giữa hai đội vô địch Copa America và Euro 2016


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Các cầu thủ đội tuyển Chile giơ cao chiếc cúp vô địch Copa America Centenario sau khi thắng Argentina 4-2 bằng những quả đá phạt đền luân lưu trong trận chung kết diễn ra trên sân MetLife Stadium, New Jersey ngày 26 tháng 6, 2016. (Hình: Getty Images)

TỔNG HỢP – Theo tin từ chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Nam Mỹ CONMEBOL, Alejandro Dominguez, đội tuyển Chile có thể so tài với vô địch giải Euro 2016.

Chile bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Copa với lần thứ hai liên tiếp giơ cao chiếc cúp sau khi đá bại Argentina trong trận chung kết giải Copa America Centenario vào ngày Chủ Nhật, 26 tháng 6 vừa qua trên sân MetLife, New Jersey, Hoa Kỳ.

Chile cũng tiếp tục cho Argentina về nhì bằng những quả đá phạt đền luân lưu với tỷ số 4-2. Messi đá hỏng quả phạt đền đầu tiên cho Argentina. Năm rồi Chile cũng đá phạt đền luân lưu và thắng Argentina 4-1.

Huấn luyện viên Pizzi của Chile cho biết các học trò ông cảm thấy tự tin khi đá phạt đền luân lưu với Argentina để vô địch giải.

Giải Copa America Centenario lần này không được tính cho giải Confederations Cup 2017 tại Nga mà chỉ tính giải Copa 2015 với tuyển Chile cũng là đội vô địch.

Ðội tuyển Ðức sẽ có cơ hội so tài với Chile, vô địch Copa America Centenario trong tương lai? (Hình: Getty Images) Ðội tuyển Ðức sẽ có cơ hội so tài với Chile, vô địch Copa America Centenario trong tương lai? (Hình: Getty Images)

Theo chủ tịch CONMEBOL, đã có đề nghị với Liên Ðoàn Bóng Tròn Châu Âu UEFA về trận thư hùng giữa hai đội vô địch hai giải lớn châu lục: Chile của Copa America Centenario và đội vô địch của Euro 2016.

Tuy nhiên trận đấu nếu có sẽ tùy thuộc vào lịch trình thi đấu của đội tuyển hai quốc gia, với Chile chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trong vài tháng sắp tới.

Dominguez đã đăng trên Twitter chính thức của ông: “Chúng tôi nhận được hồi đáp tích cực từ UEFA về trận đấu giữa hai tân vô địch Copa America và Euro Cup. Chúng tôi sẽ nghiên cứu ngày thích hợp để ấn định.”

Trận đấu sẽ được xem như mở đầu cho giải Artemio Franchi Trophy, mà được ấn định trở lại trong năm 2018.

Trước đây giải này được tổ chức hai lần trong năm 1985 và 1993 giữa hai đội vô địch Copa và Euro.

Ðội tuyển Pháp đá bại Uruguay 2-0 trong trận đầu tiên 1985, trước khi Argentina vượt qua khít khao Ðan Mạch bằng những quả phạt đền luân lưu tám năm sau đó.

Theo dự trù, năm 2018, giải này sẽ được tổ chức tại Milan, với đội tuyển Chile vô địch Copa 2015 và đội á quân Argentina sẽ so tài với hai đội vào chung kết Euro 2016. (TTC)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...