Jump to content

Bắc Kinh miệng nói “ hoà bình” khi tay lo chuyện chiến tranh


xứ việt
 Share

Recommended Posts

By adminJuly 5, 2016 10:45

Bắc Kinh miệng nói “ hoà bình” khi tay lo chuyện chiến tranh

Cali Today News – Chính quyền Bắc Kinh hiện nay đang lo trấn an trong nước nỗi sợ chiến tranh sắp sửa xảy ra tại Biển Đông. Sự sợ hãi này không phải là vô căn cứ, do bắt nguồn từ bài viết của một tờ báo có uy tín do Bắc Kinh vận hành vừa cho tin là Trung Cộng nên chuẩn bị cho cuộc đối đầu quân sự ngay trong vùng tranh chấp.

Biên tập viên phối hợp cho tờ Hoàn Cầu Thời Báo song ngữ Hoa và Anh đã có những ấn bản liên quan đến tình trạng leo thang căng thẳng trước ngày 12 tháng Bảy, như tin Calitoday đã đăng, là ngày ra phán quyết của Toà Trọng Tài về vụ Phi kiện Bắc Kinh trong tranh chấp tại Biển Đông hay là Biển Tây của Philippines.

Theo nội dung trong Hoàn Cầu Thòi Báo, vấn đề tranh chấp tại đây đã thực sự bước vào giai đoạn phức tạp hơn chính là do Mỹ đã can dự vào và sẽ đối diện với một sự “leo thang” cao hơn nữa do dùng toà LHQ để đe doạ đến chủ quyền của Trung Cộng.
Tờ báo này có đoạn:

“Washington hiện tại đã phái hai hàng không mẫu hạm vào Biển Đông, họ ‘nắn gân’ để phái đến chúng ta tín hiệu. Là một cường quốc mạnh nhất trong vùng, họ đợi xem ‘sự vâng lời’ củaTrung Hoa ra sao.”

Cũng theo báo này, Trung Cộng sẽ “tăng cường thêm sức mạnh quân sự tại đây để cho Hoa Kỳ phải thực sự “chảy máu mũi’ để ‘thấm thía’ bài học can thiệp vũ lực vào đây”.

Lời hăm doạ khéo léo đó được lồng vào luận điệu ‘cũ rích’ là Trung Cộng tuy mong giải quyết tranh chấp qua thương thảo nhưng phải chuẩn bị cho đối đầu quân sự, một phản ứng thông thường trong liên hệ quốc tế.

Theo phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng, tuy cam kết hoà bình nhưng Bắc Kinh tái khẳng định không muốn nước thứ ba nào can dự vào sự tranh chấp hiện nay và không bao giờ chịu khuất phục sự chi phối của bên ngoài vào ý định của Bắc Kinh (ám chỉ Mỹ).

Đưọc biết tờ Hoàn Cầu Thời Báo thuộc quyền của Tờ Nhân Dân Nhật Báo của Đảng CS Trung Hoa. Tuy tờ báo này được đọc rộng rãi nhưng không lệ thuộc vào phát biểu rập khuôn theo chính quyền và các ấn bản không bị kiểm duyệt.

Đinh Hoa Lư (Yahoo)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...