Jump to content

Tìm thấy vật liệu chế tạo bom tại nhà kẻ bắn 5 cảnh sát Dallas


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_CX9SR-622.jpg
Hiện trường vụ tấn công và giết chết 5 cảnh sát viên tại Dallas, Hoa Kỳ hôm 7/7/2016.
AFP

 

 
 
00:00/00:00
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 
 

 

Trong vụ tấn công và giết chết 5 cảnh sát viên tại Dallas, Hoa Kỳ, cơ quan chức năng cho biết vào hôm Thứ Sáu, Micah Xavier Johnson, 25 tuổi, người trực tiếp tấn công cảnh sát đã tích lũy một kho vũ khí cá nhân tại nhà riêng ở ngoại ô Dallas Mesquite, bao gồm cả vật liệu chế tạo bom, áo khoác chống đạn, súng trường, đạn dược và một tạp chí của các chiến thuật chiến đấu.

Hung thủ được biết từng phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan cho nên việc bắn hạ cảnh sát của anh ta đã được tính toán và thực hiện một cách chuyên nghiệp. Là một người da màu, hung thủ cho biết rất ghét người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng và đây là động cơ khiến hung thủ chuẩn bị vũ khí một cách chuyên môn để thủ ác.

 

000_CZ2FF-400.jpg
Micah Xavier Johnson khi còn tại ngũ. AFP PHOTO.

 

Theo hãng tin NBC thì Johnson rời quân ngũ vào tháng 4/2015, 9 tháng sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Afghanistan. Sau thời gian này, anh ta làm việc ở công ty Touch of Kindness tại Mesquite, với nhiệm vụ hỗ trợ trẻ em và người lớn có vấn đề về mặt tâm thần, trước khi vụ xả súng vào cảnh sát ở Dallas ngày 7 tháng 7 vừa qua

Sau khi Alton Sterling 37 tuổi một người da màu bị bắn chết bởi cảnh sát vào sáng sớm Thứ Ba tuần này đã làm nổ ra hàng loạt cuộc biểu tình trên nhiều tiểu bang của Mỹ. Bên cạnh đó là các cuộc tấn công cảnh sát bằng súng xảy ra tại Georgia, Tennessee và cuối cùng là Dallas khiến 5 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và tổn thất này được xem là lớn nhất kể từ sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9.

 

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...