Jump to content

Bắc Hàn thử tên lửa bắn từ tàu ngầm thất bại


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_Hkg9942456-622.jpg
Một chiếc tàu ngầm của Bắc Hàn hôm 16/6/2014.
AFP

 

 
 
00:00/00:00
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 
 

 

Bắc Triều Tiên thất bại khi thử tên lửa đạn đạo bắn đi từ tàu ngầm vào sáng hôm nay khiến Seoul và Nhật Bản cũng như Hoa Kỳ tỏ lo ngại mối nguy hiểm từ nước cộng sản cuồng nhiệt với ý muốn trang bị vũ khí hạt nhân này.

Hãng tin Yonhap cho biết tên lửa phóng từ tàu ngầm Sinpo, đạt độ cao khoảng 10 km trước khi phát nổ trên không trung.

Bộ chỉ huy Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ cho biết tên lửa đạn đạo này không đặt ra một mối đe dọa nào cho khu vực Bắc Mỹ.

Trong khi đó phát ngôn viên của Lầu Năm góc, Gary Ross nói rằng Hoa Kỳ lo ngại và lên án mạnh mẽ thử nghiệm ngày hôm nay cũng như các vụ thử tên lửa khác hồi gần đây của Bắc Triều Tiên. Những hoạt động này đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ một cách rõ ràng khi Bắc Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Buổi thử nghiệm mới nhất này đã ngay lập tức bị Hàn Quốc và Nhật lên tiếng chỉ trích và cho rằng sự ngoan cố của Bình Nhưỡng sẽ làm cộng đồng quốc tế họp tác chặt chẽ hơn trong việc cấm vận và can thiệp ngay vào bất cứ nỗ lực nào của Bình Nhưỡng.

Ngày hôm qua Seoul và Washington đã công bố quyết định của hai nước nhằm triển khai các hệ thống lá chắn chống tên lửa THAAD, đối với bán đảo Triều Tiên và ngay lập tức Bình Nhưỡng đã cảnh báo cấm vận của Mỹ sẽ dẫn tới việc nước này có thể "tuyên bố chiến tranh".

Kế hoạch triển khai hệ thống THAAD mạnh mẽ ở Hàn Quốc đã khiến Bắc Kinh và Moscow cho rằng đó là nỗ lực của Mỹ thể hiện sức mạnh quân sự trong khu vực.

Hôm thứ Tư tuần này Mỹ đã đặt "Lãnh tụ tối cao" Kim Jong-un vào danh sách đen chịu sự giám sát và trừng phạt vì là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với một danh sách dài các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Bình Nhưỡng phản ứng lại vào ngày thứ Sáu, cảnh báo rằng Bắc Triều Tiên sẽ cắt đứt tất cả các kênh ngoại giao với Mỹ nếu các biện pháp trừng phạt không được dỡ bỏ.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...