Jump to content

Sức khỏe cũng phụ thuộc vào chu kỳ mặt trăng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Cyril Belan | Dịch giả: Kim Xuân
9 Tháng Bảy , 2016
 
La santé dépend aussi du cycle lunaire

Hiệu ứng hấp dẫn của mặt trăng có ảnh hưởng tới cơ thể con người. (Pixabay)

Các thiên thể có một ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta, đó là một bí mật. Trong các nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã bị thuyết phục rằng chu kỳ mặt trăng có thể ảnh hưởng đến số ngày nằm viện và đẩy nhanh sự phục hồi của bệnh nhân. 

Theo một báo cáo trên Tạp chí Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch (Le Journal de Chirurgie Thoracique et Cardiovasculaire), các phẫu thuật viên tại Bệnh viện Rhode Island, Mỹ, đã xem xét 210 bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật trong thời gian từ năm 1996 đến năm 2011, qua đó đã chứng minh rằng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân sau khi phẫu thuật đã giảm đáng kể khi mặt trăng khuyết và thời gian nằm viện đã giảm xuống còn 10 ngày thay vì 14.

Theo khái niệm của y học cổ truyền, các khái niệm bí truyền hoặc y học cổ truyền Trung Quốc, mặt trăng có một ảnh hưởng lớn đối với thiên nhiên, con người và cơ thể. Từ xa xưa, con người đã nghiên cứu để tìm ra tương quan giữa quá trình sống và đồng hồ thiên thể. Họ đã thực hiện một kết nối giữa chu kỳ mặt trăng và sự sống trên trái đất.

Ngày nay, một số chuyên gia tin rằng điều này có thể là do các hiệu ứng hấp dẫn của mặt trăng, nó tác động đến sự vận chuyển của máu trong các mạch và đến chức năng tim. Một số bác sĩ cũng tin rằng lực hấp dẫn của mặt trăng có thể ảnh hưởng đến các hệ khác trong cơ thể, chẳng hạn như hệ tiết niệu.

Quảng cáo

Người ta cũng biết chu kỳ mặt trăng ảnh hưởng đến bệnh tâm thần bởi sự lưu thông của dịch não tủy trong não bị thay đổi.

Ngoài trọng lực mặt trăng, sự biến dạng của từ trường của trái đất cũng có thể có một ảnh hưởng, mặc dù các chuyên gia không phải tất cả đều đồng ý với quan điểm này. Bởi trong thế giới ngày nay, chúng ta được bao quanh bởi các sóng điện từ.

Ai biết được? Có lẽ mặt trăng ảnh hưởng đến chúng ta bằng các loại bức xạ khác mà khoa học hiện đại chưa phát hiện ra. Tuy nhiên, một số bác sĩ đã chú ý nhiều hơn đến âm lịch.

(vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...