Jump to content

Lê Văn Đức - Nói thêm về chuyện HDV du lịch chui người TQ "xuyên tạc" Lịch sử VN.


Recommended Posts

huong-dan-vien-du-lich-trung-quoc-xuyen-tac-lich-su-viet-nam
Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng. Ảnh: Hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung cung cấp.
Năm 1999, có Cty Du Lịch gọi tôi thay thế gấp 1 HDV bị khách chê vì quá kém về Lịch sử, Văn hóa VN. Lúc gặp khách tôi mới biết đó là 2 vợ chồng một Giáo sư của 1 Trường ĐH lớn nhất Bắc Kinh. Họ là người TQ đặc, nhưng nói tiếng Anh giỏi. Họ đuổi HDV tiếng Trung vì "không biết gì về Lịch sử văn hóa VN, nói không có cơ sở, chỉ giỏi gạ đi shopping..."
 
Họ tranh luận với tôi nhiều về Lịch sử VN. Là trí thức, họ không có cái nhìn cực đoan, nếu mình có lí mà họ không phản biện được thì họ chấp nhận. Trí thức TQ họ biết cả đấy, chứ họ không giống đám đầu đất hay bọn lãnh đạo bành trướng.
 
Chuyện người nước ngoài nói về Lịch sử của ta khác ta là quá bình thường. Ngay người Việt còn đang chia phe chửi nhau về Lịch sử VN từ sau 1945 kia kìa...
 
Các nước như Thái, Sing, Mã...thì họ chả quan tâm chuyện người khác nói gì về họ. Với họ, lợi ích Kinh tế là hàng đầu. 
 
Hàng năm có đến mấy trăm ngàn người Việt sang Singapore du lịch, mua sắm, có đào hết cả hòn đảo này cũng không đủ người biết nói tiếng Việt phục vụ số đó. Thế là họ làm ngơ cho cả ngàn người Việt nhập cảnh theo đường du lịch làm HDV chui bên đó. Các vị nhớ cho là Singapore có Luật pháp nghiêm ngặt và bộ máy hành pháp trong sạch nhất thế giới nhé. Nếu Singapore mà làm đúng như Luật của họ đuổi hết đám này về VN thì họ sẽ mất hàng trăm ngàn du khách người Việt/năm, mỗi người tiêu trung bình $1000, vậy con số thiệt hại là bao nhiêu?
 
Bên Thái, Mã...cũng vậy. Ngay cả bên Trung Quốc, các thánh chém gió hãy chịu khó nhấc cái đít ra khỏi bàn phím, sang đất TQ ngay bên kia sông Hồng ở Lào Cai thôi, hầu như cửa hàng nào của người TQ cũng thuê người Việt bán hàng dù Luật cấm người nước ngoài lao động không có giấy phép. Nhưng không có nhân viên biết tiếng Việt, làm sao bán được nhiều hàng cho người Việt?
 
Người Việt làm chui muốn nói gì cũng được, bảo "Vân Nam từng là của Đại Việt" cũng được, miễn là bán được hàng...
 
Cho nên các nước quanh ta họ mới giàu, mới mạnh. Họ không thèm chấp nhặt câu nói, họ chỉ quan tâm đến hiệu quả.
 
Dân Campuchia ghét người Việt, nói "Người Việt chiếm Hà nội của người Chăm", nhưng với tôi họ nể lắm, lễ phép lắm vì tôi thuê xe của họ, mang khách du lịch đến cho họ...mua đồ của họ.
 
Còn cái đám thánh phán người Việt kia vừa muốn có tiền, vừa muốn thiên hạ gọi mình bằng bố, cái gì mình nói ra cũng đòi người khác cho là đúng, mở mồm là đòi đuổi, đòi xử người nước ngoài đến làm ăn đầu tư, mua sắm chỉ vì mấy câu nói, mấy hành vi lỗ mãng...mở mồm là "lòng tự tôn dân tộc quí hơn tiền" thì muôn đời nghèo khó, "Thoát Trung" thế nào được?
 
Nghèo hơn người ta, muốn bằng người ta để không phụ thuộc người ta, hãy chịu khó học cách làm ăn của người ta đi đã rồi hãy nói đến "Tự hào Dân tộc". 
 
Cái thằng cơm không đủ ăn, quần thủng đít lấy đâu ra tư thế, đừng nói "Tự hào, Tự tôn".
 
NGHÈO LÀ HÈN, các vị nhớ cho kĩ nhá! NGAY Ở CÁC NƯỚC DÂN CHỦ VĂN MINH CŨNG KHÔNG AI TÔN TRỌNG NGƯỜI NGHÈO ĐÂU!
 
Lê Văn Đức
 
(FB Le Van Duc)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...