Jump to content

Chỉ một tay súng duy nhất hạ sát 5 cảnh sát viên ở Dallas


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tay-Sung-e1468098128775.jpg?resize=640%2

Tay súng Micah Xavier Johnson, người bắn chết năm cảnh sát viên Dallas. (Hình: Facebook via AP)

DALLAS, Texas (NV) – Tiếp theo cái chết của năm cảnh sát viên, bị giết trong vụ nổ súng hôm Thứ Năm, Tổng Thống Barack Obama dự trù sẽ thu ngắn một ngày chuyến công du Âu Châu, từ Tây Ban Nha về lại Mỹ tối Chủ Nhật để có thể bay tới Dallas vào đầu tuần tới.

Bản thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Obama sẽ tiếp tục có nỗ lực để mọi người đến gần nhau, để hỗ trợ các cảnh sát viên và cộng đồng, đồng thời tìm ra vị thế chung để thảo luận cách giải quyết tình trạng sai biệt về chủng tộc trong hệ thống pháp luật Mỹ.

Trong khi đó, giới hữu trách thành phố Dallas hôm Thứ Sáu xác nhận rằng chỉ có một tay súng duy nhất gây ra cái chết của năm cảnh sát viên và làm 7 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại cuộc tuần hành ôn hòa của những người phản đối các vụ cảnh sát bắn chết người da đen ở Mỹ thời gian gần đây.

Sau vụ tấn công gây nhiều tổn thất nhất trong một ngày cho nhân viên công lực kể từ vụ khủng bố hôm 11 Tháng Chín, 2001 tới nay, giới hữu trách nói rằng họ đang điều tra và sẽ cần ít ngày để thu thập các chứng cớ tại hiện trường.

Vào trưa ngày Thứ Sáu, Bộ Trưởng Nội An Jeh Johnson trong cuộc họp báo cho hay là chỉ có một tay súng tấn công và người này không có liên hệ gì và cũng không bị ảnh hưởng bởi thành phần khủng bố quốc tế.

Cảnh sát hôm Thứ Sáu nói rằng Micah Xavier Johnson, một cựu quân nhân 25 tuổi, sống cách Dallas khoảng 20 dặm, là kẻ tấn công duy nhất. Thị trưởng Dallas, ông S. Mike Rawlings, cho báo chí hay Johnson dùng một khẩu AR-15 trong vụ phục kích.

Johnson, người không có tiền án, phục vụ trong một đơn vị công binh, từng sang chiến trường Afghanistan nhưng chưa lần nào đụng trận. Khi ở Afghainstan, Johnson bị một nữ đồng đội tố cáo là có hành vi sàm sỡ và sau đó Johnson bị ra lệnh không được đến gần cá nhân hay gia đình của nữ quân nhân này.

Thị Trưởng Rawlings cho hay Johnson là người thông thạo cách chiến đấu kiểu vừa bắn vừa luôn di chuyển và đã ứng dụng sự hiểu biết này trong cuộc tấn công vừa qua.

“Johnson gây tổn thất nhưng chúng ta cũng đã diệt được kẻ này,” ông Rawlings nói. “Và chúng tôi nay tin rằng thành phố an toàn, nghi can đã chết và chúng ta có thể khởi sự cuộc hàn gắn tinh thần.”

Cảnh sát đã dùng một người máy điều khiển từ xa, mang chất nổ đến gần Johnson khi đang cố thủ trong tầng hầm chứa xe của tòa nhà, rồi kích hỏa khiến Johnson thiệt mạng. (V.Giang)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...