Jump to content

Tác giả truyện Cánh đồng chết tại Campuchia vừa qua đời


Recommended Posts

000_CZ7ZO.jpg
Phóng viên Sydney Schanberg, người đoạt giải Pulitzer người ghi chép sự tàn bạo của Khmer Đỏ cầm quyền ở Campuchia trong những năm 1970. Ảnh chụp ngày 15 tháng 6 năm 1976.
icon-zoom.png AFP PHOTO
 
 

Một nhà báo Mỹ tác giả câu chuyện Cánh đồng chết tại Campuchia là ông Sydney Schanberg vừa qua đời ở tuổi 82 tại New York.

Ông Schanberg làm việc cho tờ New York Times trong thời gian xảy ra chiến tranh tại Việt Nam và Campuchia trước năm 1975. Ông đã được giải Pulitzer vào năm 1976 bằng bài tường thuật của mình về những ngày quân Khmer đỏ tiến vào thủ đô Phnom Penh.

Khi đó ông và người phụ tá Campuchia là Dith Pran từ chối di tản để ở lại tường thuật những ngày chiến tranh kết thúc. Nhưng ông Dith Pran bị quân đội khmer đỏ bắt đi di tản ra khỏi thủ đô Phom Penh như hàng triệu người khác. Còn ông Schanberg thì ẩn mình trong tòa đại sứ Pháp rồi sau đó di tản qua Thái Lan.

Ông Dith Pran sau đó cũng đào thoát khỏi Campuchia và sang Hoa Kỳ. Tại đây hai người đã gặp lại nhau và câu chuyện kể về ông Dith Pran đã được chuyển thành bộ phim Cánh đồng chết vào năm 1984, tố cáo những tội ác diệt chủng của chế độ cộng sản Khmer đỏ.

Ông Dith Pran đã qua đời tại Hoa Kỳ vào năm 2008.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...