Jump to content

Pháp để quốc tang – 84 người thiệt mạng, 202 bị thương, 25 còn hôn mê


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Pháp để quốc tang – 84 người thiệt mạng, 202 bị thương, 25 còn hôn mê

Cali Today News – Cho đến cuối giờ chiều thứ 6 theo giờ địa phương, con số người bị thiệt hại nhân mạng tại Nice, thành phố miền Nam nước Pháp đã lên đến 84 người, trong đó có 10 trẻ em. Cũng theo thông tin từ Viện công tố Pháp, 202 nạn nhân bị thương, trong đó 52 trường hợp nguy kịch với 25 người vẫn còn trong hôn mê.

Vào cuối giờ chiều thứ 6, Viện Công tố Pháp cung cấp thêm một số thông tin chi tiết liên can đến vụ tấn công bằng xe tải xảy ra vào khoảng 10h45’ tối khi hơn 30.000 du khách, người dân địa phương vừa thưởng thức xong màn bắn pháo bông nhân ngày lễ Quốc khách tại thành phố biển đáng yêu dọc theo bờ biển Địa Trung Hải ở miền Nam nước Pháp. Cảnh tượng hiện trường kinh hãi, hoản loạn, xác người nằm la liệt khắp nơi.

Tên Mohamed Lahouaiej Bouhel lái chiếc xe tải đông lạnh 18 tấn màu trắng nổ súng vào 3 cảnh sát, sau đó đâm thẳng vào đám đông, tiếp tục lao thêm khoảng 2km trên đường Promendade des Anglais trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Theo công tố François Molins, danh tánh nghi can được xác nhận bằng dấu vân tay trùng khớp với giấy tờ tuỳ thân trên buồng lái chiếc xe tải. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy súng ngắn, đạn dược, một khẩu súng ngắn nhái, hai khẩu súng trường nhái, điện thoại di động, một số tài liệu, xe đạp trên chiếc xe tải. Nghi can được cho đã đạp xe đến chỗ đậu xe tải, rồi lái đến hiện trường. Chiếc xe tải được y thuê vào hôm thứ hai ngày 11 tháng 7, dự tính trả lại vào ngày thứ tư ngày 13 tháng 7.

Bouhel – 31 tuổi – cư dân địa phương được sinh ra tại Tunisia, là một tài xế giao nhận hàng. Y có vợ và ba con nhưng sống ly thân ở khu vực khác tại Nice. Bouhel từng có tiền án lặt vặt trước đây, đe doạ, bạo lực, bạo lực dùng vũ khí. Tên này không nằm trong danh sách cần theo dõi, hoàn toàn “vô danh” trong hồ sơ của cơ quan tình báo, không có mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố. Cộng đồng Hồi giáo địa phương cũng không biết y.

Vào hôm thứ sáu, giới chức tiến hành khám xét căn chung cư của tên này và chỗ ở của vợ cũ. Người phụ nữ này hiện đang được cảnh sát thẩm vấn. Cảnh sát thu giữ một số điện thoại, dữ liệu điện toán và tài liệu tại chung cư riêng. Toàn bộ sẽ được xem xét, điều tra.Hàng xóm chung quanh cho biết, Bouhel là người kín tiếng, tỏ ra khó gần, và thường đạp xe đạp.

Có hai người Mỹ nằm trong số nạn nhân bị thiệt mạng, bé trai Brodie Copeland 11 tuổi cùng bố – anh Sean – từ tiểu bang Texas đang đi nghỉ cùng gia đình. Hiện chưa rõ tình trạng của những người còn lại trong gia đình hai nạn nhân.

Cho đến nay chưa có nhóm khủng bố cực đoan nào lên tiếng lãnh trách nhiệm. Cơ quan tình báo, giới chức Hoa Kỳ đang rà soát lại tất cả những người khả nghi, cần theo dõi trong nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật bản tin.

Hương Giang

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...