Jump to content

Chân dung hung thủ vụ tấn công ở Nice


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh PhươngĐăng ngày 16-07-2016 Sửa đổi ngày 16-07-2016 15:22
mediaMohamed Lahouaiej-Bouhlel được Daech nhận là một trong những "chiến sĩ của Nhà Nước Hồi Giáo". Ảnh chụp thẻ cư trú 10 năm của thủ phạm.FRENCH POLICE SOURCE / AFP

Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại Nice. Tuy nhiên, hiện giờ người ta vẫn chưa xác định chính thức mối liên hệ giữa Hồi Giáo cực đoan với hung thủ người Tunisia Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, đã dùng xe tải nặng 19 tấn lao vào đám đông giết hại hơn 80 người và làm bị thương hơn 200 người trong đêm Quốc Khánh 14/07/2016 tại Nice, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, được biết là một tài xế giao hàng, sống tại Nice nhưng vẫn mang quốc tịch Tunisia. Theo lời những người hàng xóm của Lahouaiej-Bouhlel, anh ta là một người có tâm thần không ổn định và đang ly dị vợ.

Cho tới nay, các cơ quan tình báo Pháp không hề biết đến tên Lahouaiej-Bouhlel và hung thủ chưa bao giờ bị ghi vào hồ sơ và bị theo dõi như là một người có xu hướng Hồi Giáo cực đoan. Cha của anh ta cũng khẳng định là con mình không hề có liên hệ với tôn giáo, nhưng vào thập niên 2000 có một thời gian đã trở nên nóng giận thất thường, hay la hét và đập phá. Hung thủ chỉ có tiền án tiền sự về những hành vi hăm dọa, bạo lực, trộm cướp, phá hoại trong thời gian từ 2010 đến 2016.

Theo tin giờ chót từ bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve, dường như hung thủ đã trở nên cực đoan trong một thời gian rất ngắn, tiêu biểu cho những cá nhân nghe theo lời kêu gọi của Daech và ra tay hành động giết hại tàn bạo, mà không nhất thiết phải từng tham gia chiến đấu hoặc được huấn luyện.

Ngày 15/07, cảnh sát đã tạm giữ 4 người thân của Lahouaiej-Bouhlel để điều tra và sáng hôm sau, người vợ cũ của hung thủ vẫn còn bị tạm giữ.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...